Doanh Nhân 01/04/2014 09:02

Giàu thứ 22 thế giới, ông chủ Facebook nhận lương 1 USD/năm

FICA - Lương cơ bản của nhà sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg giảm còn 1 USD năm 2013 từ hơn 500 USD vào năm 2012 khi Facebook bắt đầu lên sàn.

Giám đốc điều hành Facebook Zuckerberg đã noi gương một số tỷ phú công nghệ khác ở Thung lũng Silicon coi lương cơ bản chỉ là biểu tượng sau khi họ đã quá giàu. Theo xếp hạng của Bloomberg, Zuckerberg là người giàu thứ 22 thế giới với tổng tài sản khoảng 27 tỷ USD. Tài sản của vị giám đốc 29 tuổi này bắt đầu tăng mạnh từ năm ngoái khi giá cổ phiếu Facebook tăng hơn 2 lần.


Với khối tài sản này, Zuckerberg tham gia nhiều hoạt động từ thiện và kiến tạo các dịch vụ xã hội như lập một nhóm gọi là Internet.org để kết nối thế giới với mạng Internet.


Theo thông tin đệ trình lên Ủy ban chứng khoán, năm ngoái, Zuckerberg nhận số tiền trợ cấp hơn 653.000 USD, giảm so với 1,99 triệu USD năm 2012. Số tiền này dùng để chi trả phí máy bay riêng, nhiên liệu, thuê người lái và chi phí an ninh. Năm ngoái, Zuckerberg cũng thu về 3,3 tỷ USD sau khi mua 60 triệu cổ phiếu. Anh đã chào bán 41,35 triệu cổ phiếu sau đó khi Facebook chào bán cổ phiếu lần 2 vào tháng 12.


Vào thời điểm đó, công ty cho biết, Zuckerberg sẽ dùng phần lớn số tiền này để đóng thuế phát sinh từ thương vụ đó và cũng dành 18 triệu cổ phiếu để làm từ thiện.


Phương Linh
Theo Bloomberg

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *