Doanh Nhân 30/11/2017 14:05

Dũng 'mặt sắt': Trùm buôn lậu siêu xe khét tiếng vùng biên

Dũng "mặt sắt" được biết đến là một tay buôn lậu cũng là“đại gia giang hồ” khét tiếng ở Quảng Ninh. Dũng "mặt sắt" cũng được biết đến là một tay chơi đình đám.

Chơi siêu xe và buôn lậu siêu xe

Khi đã ở vị trí ông trùm, Dũng "mặt sắt" tỏ ra là một tay chơi khét tiếng. Giang hồ Móng Cái vẫn truyền nhau câu vè miêu tả thú ăn chơi của Dũng, rằng: "Thứ nhất xe hơi - thứ nhì ăn nhậu".

Năm 2010, vào một buổi tối, khi Dũng vừa ra khỏi nhà thì nghe tiếng "uỳnh" một cái. Quay lại, chiếc xe cưng Mercedes S550 trị giá cả chục tỷ đồng, được Dũng thuê thợ từ Singapore sang để làm lại nội thất, đã bị kẻ nào đó ốp mìn vào gầm xe. Chiếc xe bị hất tung lên nóc gara rồi rơi xuống bẹp dúm. Vì quá "thương" chiếc xe cưng, Dũng đã thuê thợ về tận nhà để "cứu chữa". Song, thợ sửa xe giỏi nhất Móng Cái đến cũng phải xua tay lắc đầu.

Sau đó, Dũng âm thầm tậu một chiếc Rolls - Royce Phantom in hình rồng, có kính chống đạn, cùng 3-4 đàn em kè kè bên người... Vợ Dũng cũng khiến mọi người ngước nhìn khi điều khiển chiếc xe ô tô có giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.


Dũng mặt sắt rất mê siêu xe.

Dũng "mặt sắt" rất mê siêu xe.

Theo đàn em, Dũng luôn mơ ước thành “ông trùm” ô tô, nhất là xe siêu sang. Thế là một công ty mới được thành lập chỉ phục vụ cho mục đích nhập lậu siêu xe. Đàn em của Dũng thừa nhận, cái xe ô tô chống đạn của Dũng cũng là xe nhập lậu, là xe trong “công” hàng tạm nhập, tái xuất.

Bằng việc tạm nhập tái xuất, Dũng sở hữu hàng loạt siêu xe mà nhiều đại gia khác phải “mơ” ước có (chủ yếu thuộc dòng siêu xe và siêu sang như Audi, Lexus, Mercedes, Porsche, Land Rover,...). Trong số này, có những xe trị giá gần 20 tỷ đồng.

Bên cạnh thú sưu tập siêu xe, Dũng còn mê ăn nhậu và đặc biệt thích rượu Tây. Một số đàn em của Dũng kể hắn từng nhập đến nửa container rượu Johnnie Walker, Chivas,... về xếp trong kho.

Trong kho của Dũng thậm chí có cả loại Chivas Regal Royal Salute. Chai Chivas này được chưng cất và đóng thùng đúng vào năm Nữ hoàng Anh lên ngôi (1952). Trên thế giới chỉ có 255 chai với giá 10.000 USD/chai.

Chỉ sau một thời gian ngắn tham gia vào các đường dây buôn lậu quốc tế,, Dũng đã vươn lên hàng “đại gia” vùng biên, xây ngôi nhà 7 tầng giữa TP. Móng Cái với mặt bằng lên đến 500m2.

Tuy nhiên, 'sự nghiệp' của ông trùm buôn lậu này sớm chấm dứt vào đêm mùng 5 rạng sáng ngày 6/5/2013, hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã tiến hành triển khai kế hoạch bắt giữ băng nhóm Dũng "mặt sắt". 26 đối tượng thuộc băng nhóm của Dũng và một số cán bộ hải quan Quảng Ninh đã bị khởi tố để điều tra; bản thân Dũng bị truy nã đặc biệt. Cũng từ chuyên án này, hàng loạt thủ đoạn phạm tội của ông trùm vùng biên một thời đã bị "lộ sáng".

"Trùm" giang hồ khét tiếng đất mỏ

Dũng "mặt sắt", tên thật là Hà Tuấn Dũng (SN 1974, trú tại Trà Cổ, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), vốn là Giám đốc Công ty Tuấn Đông, trụ sở đặt tại TP. Móng Cái. Trước thời điểm tháng 5/2013, tiếng tăm của Dũng "mặt sắt" không chỉ nổi như cồn ở Móng Cái mà giới máu mặt tỉnh Quảng Ninh không ai là không biết. Đặc biệt, giới làm ăn buôn bán xuất nhập khẩu vùng biên luôn nhắc đến Dũng với sự e dè, nể sợ.


Dũng “mặt sắt” - kẻ cầm đầu đường dây buôn lậu hàng trăm ô tô.

Dũng “mặt sắt” - kẻ cầm đầu đường dây buôn lậu hàng trăm ô tô.

Khởi nghiệp bằng nghề buôn bán mủ cao su, năm 2004, Dũng vẫn chỉ là người điều hành một doanh nghiệp buôn bán nhỏ, chưa có thế lực hay số má gì ở Móng Cái. Ít lâu sau, nhận thấy thị trường tạm nhập tái xuất ở đây là miếng bánh béo bở, Dũng quyết định hạ mình xin làm chân sai vặt cho ông trùm Phương "ninh hột" (tức Nguyễn Tiến Phương, sinh năm 1957, quê Móng Cái).

Bằng tài luồn lách của mình, Dũng dần dà được "lên số". Thời điểm tháng 6/2009 (khi Phương "ninh hột" chưa bị bắt), Dũng được giới giang hồ xếp số 3 (sau Phương và một ông trùm khác là C. "ngô"). Muốn vươn lên địa vị thống trị vùng biên, Dũng cùng với em rể là Nguyễn Hữu Vinh (tức Vinh "trắng" - Phó Giám đốc Công ty Hồng Kông) tương kế tựu kế để tiêu diệt anh em Phương "ninh hột", Chung "ninh hột".

Sau khi Phương "ninh hột", Chung "ninh hột" bị bắt giữ về tội giết người (năm 2009), Dũng "mặt sắt" đã nổi lên như một thế lực mới. Với bản tính nhanh nhạy, tiềm lực kinh tế và mối quan hệ lắt léo, Dũng đã nhanh chóng thu phục được đàn em Phương “ninh hột”. Chỉ sau 3 năm, từ chỗ chỉ là một đàn em của Phương, Dũng dần dà đã lên ngôi "ông trùm" thống trị đám giang hồ vùng biên, làm mưa làm gió trong nhiều ngành nghề kinh doanh .


Tang vật cơ quan công an thu giữ

Tang vật cơ quan công an thu giữ

Khi leo lên vị trí số 1, dưới danh nghĩa của một doanh nhân điều hành Công ty TNHH Tuấn Đông, Dũng đã móc nối với một số cán bộ hải quan thực hiện hàng loạt vụ buôn lậu xe hơi kiếm lời bất chính.

Theo Hạnh Nguyên
VietnamNet

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *