Doanh Nhân 07/06/2015 10:12

Đại gia Việt: Thương vụ khủng, thị phi tai ác và người đẹp

Một triệu phú gốc Việt đã mua đứt khách sạn Nikko bên bờ sông Sein đã trở thành tâm điểm thu hút báo chí quốc tế tuần qua.

Mua lại khách sạn Nikko

 

Theo đó, tờ Les Echos nhấn mạnh “Một triệu phú gốc Việt thành chủ nhân khách sạn Nikko bên bờ sông Sein”.

 

Còn đài phát thanh quốc tế Pháp (RFI) thì loan báo: “Khách sạn Nikko giữa Paris về tay doanh nhân Pháp gốc Việt”.

 

Sở dĩ thương vụ này có sức hút lớn một phần là do đây là khách sạn lớn thứ ba Paris, lại nằm ngay gần tháp Eiffel.

 

Khách sạn có quy mô lớn với 764 phòng tiêu chuẩn 4 sao, cao 100m, khách sạn Nikko, mà nay có thương hiệu mới là Novotel Paris Eiffel Tower, chỉ kém hai đàn anh là Le Meridien (1.025 phòng) và Hyatt (950 phòng).

 

Đáng chú ý hơn, sở dĩ báo giới Pháp đặc biệt quan tâm là vì người đứng ra mua khách sạn này là ông Hoàng Chúc, 71 tuổi, một triệu phú gốc Việt từng suýt chút nữa mua được công ty quản lý tháp Eiffel, biểu tượng của nước Pháp hồi năm ngoái.

 

bầu đức, cường đô la, hà hồ, khách sạn nikko, tin đồn, kim cương, bầu-đức, cường-đô-la, hà-hồ, khách-sạn-nikko, tin-đồn, kim-cương

Khách sạn hạng sang này đã được vị đại gia gốc Việt 71 tuổi mua đứt

Ông Chúc sinh ra trong một gia đình khá giả có tiếng ở miền Bắc, với tổng cộng 9 anh em.

 

Ông sang Pháp từ năm 1961, khi mới 17 tuổi để theo học tại trường St.Louis, Paris. Sau đó ông đã thi đậu và tốt nghiệp đại học Bách khoa danh giá, nhưng lại quyết định đi theo ngành kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Đến năm 1975 ông nhập quốc tịch Pháp.

 

Ngày nay, ông Chúc đang nắm trong tay khoảng 40 công ty. Trong đó đáng chú ý nhất là Big Ben Interactive, một nhà phân phối phụ kiện trò chơi điện tử nổi tiếng tại châu Âu, nơi ông sở hữu 19% cổ phần.

 

Theo đánh giá của tạp chí Challenges, vị doanh nhân 71 tuổi này đang xếp hạng 176 trong số những doanh nhân giàu nhất nước Pháp, với khối tài sản ước tính 290 triệu euro.

 

Hà Hồ khiến 2 đại gia thành tâm điểm

 

Trong tuần qua những lùm xùm xung quanh cô ca sĩ Hồ Ngọc Hà khiến dư luận gây bão và trong tâm bão đó cả Cường Đô la và đại gia kinh doanh kim cương đều được chú ý.

 

Theo đó những bức ảnh giữa cô ca sĩ này với một nam doanh nhân trẻ đã khiến dư luận sục sôi tìm kiếm thông tin về người đàn ông lạ mặt này.

 

Nhiều tờ báo sau đó đã đồn đoán, đó chính là đại gia Chu Đăng Khoa (hay K.Nam Phi) sinh năm 1982, là người gốc Nghệ An, con một doanh nhân nổi tiếng xứ Nghệ.

 
bầu đức, cường đô la, hà hồ, khách sạn nikko, tin đồn, kim cương, bầu-đức, cường-đô-la, hà-hồ, khách-sạn-nikko, tin-đồn, kim-cương

Hình ảnh tố Hồ Ngọc Hà "cặp kè" với đại gia kim cương

 

K. từng được được bố mẹ cho đi du học Úc, thời gian học ở Úc, K. đã nổi tiếng là người đàn ông đào hoa. Thời điểm đó, câu chuyện tình của K. và một hot girl cũng từng nổi đình nổi đám trong giới sinh viên du học.

 

Sau thời gian du học ở Úc, K. sang Nam Phi phụ giúp bố mẹ trong công việc kinh doanh. Sau đó, K. lấy vợ tên V.A. cũng là người Nghệ An, là con gái của một gia đình có tiếng và là bạn làm ăn với bố mẹ K. ở Nam Phi.

Sau khi kết hôn, vợ chồng K. chủ yếu sống trong Sài Gòn và Hà Nội, xây nhà và mở công ty riêng. Vợ chồng K. kinh doanh nhiều mặt hàng nhưng chủ yếu là kim cương.

 

Tiếp sau sự 'quan tâm' tới vị đại gia kim cương thì Cường Đô la cũng không nằm ngoài sự chú ý đó.

 

Tuy nhiên mặc những hình ảnh Hồ Ngọc Hà thân mật cùng một người đàn ông khác đang khiến dư luận nổi sóng, đến thời điểm này, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (biệt danh Cường Đôla) vẫn chưa có bất kỳ hành động hay phát ngôn nào về việc này.

 

Còn Hà Hồ đánh tiếng mong được dư luận thông cảm và "chuyện tình cảm trai gái là bình thường".

 

Bầu Đức dính tin đồn 'vỡ nợ'

 

Ở thời điểm này Bầu Đức đang phải xử lý tin đồn vỡ nợ sau khi công ty chứng khoán HVS Việt Nam có đưa ra nhận định về Hoàng Anh Gia Lai, trong đó phân tích rõ về những khó khăn của công ty này.

 

Theo đó những khoản nợ ngàn tỷ của Hoàng Anh Gia Lai là vấn đề được HVS Việt Nam nhấn mạnh.

 

bầu đức, cường đô la, hà hồ, khách sạn nikko, tin đồn, kim cương, bầu-đức, cường-đô-la, hà-hồ, khách-sạn-nikko, tin-đồn, kim-cương

Bản phân tích này “gây bão” khi nhiều trang mạng và diễn đàn lấy lại và giật tít theo hướng sử dụng những ngôn từ mạnh như “vỡ nợ”, “phá sản”. Kết quả là cổ phiếu HAG bị nhà đầu tư bán tháo vì lo ngại những “dự báo” xấu kể trên có thể xảy ra.

 

Lần này Bầu Đức có vẻ mạnh tay hơn trước tin đồn gây hại. Bên cạnh việc chứng minh công ty chưa từng để xảy ra nợ quá hạn và nợ xấu đối với các ngân hàng và chủ nợ, Hoàng Anh Gia Lai còn đề nghị công an xử lý tin đồn “vỡ nợ”.

 

Bên cạnh đó, bầu Đức đưa ra nhiều con số lạc quan trong các dự án bất động sản, nông nghiệp và không quên nhấn mạnh vào tương lai tươi sáng của công ty.

 

“Tôi khẳng định Hoàng Anh Gia Lai vẫn phát triển bình thường và đang trên đà thu lợi nhuận sau chặng đường tái cơ cấu, chuyển hướng đầu tư” - bầu Đức nhấn mạnh.

 

Theo báo Đất Việt

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *