Doanh Nhân 26/12/2014 09:03

Đại gia Việt chơi sang: Ngông... giường chiếu, siêu xe bỏ gara

Một số đông đại bộ phận đại gia Việt không chỉ nổi tiếng về mức độ giàu có mà được mọi người biết đến với lối chơi ngông.

Không chỉ bỏ ra số tiền khổng lồ để xây nhà, chơi xe hơi, máy bay... nhiều đại gia Việt còn thể hiện độ chịu chơi không ai giống ai như bỏ hàng tỷ đồng để làm những việc khác người.

Mua giường 6 tỷ, dựng tượng vợ cũ

Đầu tiên, không thể không nhắc đến đại gia Lê Ân. Không chỉ nổi tiếng về việc cưới nhiều vợ, đại gia Lê Ân còn nổi tiếng ở phong cách tiêu tiền rất xa xỉ, chơi xế hộp đắt tiền, mua giường trị giá 6 tỉ đồng với mục đích "để cho người nước ngoài biết đại gia Việt Nam cũng chịu chơi".

Hồi giữa tháng 8/2013, đại gia Lê Ân tuyên bố đã mua mua chiếc giường Hoàng gia với giá hơn 6 tỷ đồng, sản xuất trong hơn 3 tháng và sẽ vận chuyển bằng đường hàng không về Việt Nam.

Chiếc giường Hoàng Gia được đại gia Lê Ân đặt mua.

Chiếc giường Hoàng Gia được đại gia Lê Ân đặt mua.

Giải thích về việc bỏ ra một khoản tiền lớn để mua giường, ông Ân khẳng định: "Giá của chiếc giường với tôi không phải là cao. Trung Quốc mua được thì người Việt Nam cũng mua được. Tôi tìm cách đặt mua không phải để ngủ mà để thế giới biết rằng Việt Nam cũng có nhiều đại gia lắm tiền".

Không dừng lại ở đó, đại gia Lê Ân còn cho tạc 3 bức tượng 3 người vợ từng phụ bạc, ôm tài sản của ông ra đi, gây cho ông cảnh tù tội trong khuôn viên Làng du lịch Chí Linh, Vũng Tàu.

Đại gia dùng 140 cây vàng dát nhà vệ sinh

Nghiện dát vàng từ thang máy tới căn hộ, một đại gia Hà Nội đã bỏ ra 140 cây vàng để dát vàng cho cả toilet. Từ giá treo khăn, tới vòi hoa sen, vòi rửa thậm chí là cả hộp đựng giấy vệ sinh của phòng tắm được mạ vàng, khiến cho căn hộ trở nên độc và xa xỉ bậc nhất Việt Nam. Vị đại gia đó chính là Đường “bia” – một đại gia “máu mặt” trong làng BĐS.

Nội thất trong nhà vệ sinh được dát vàng.

Nội thất trong nhà vệ sinh được dát vàng.

Ông Đường “bia”’ tên thật là Nguyễn Hữu Đường, Tổng giám đốc Công ty Hoà Bình (Hà Nội). Năm ngoái, giới bất động sản Hà Nội xôn xao khi ông Đường Bia cho dát vàng thành lan can căn hộ, phào chỉ ở sảnh và cửa thang máy ở một dự án của ông.Không những vậy, ông còn khiến mọi người sốc hơn khi quyết định dát vàng cho cả … nhà vệ sinh của tất cả các căn hộ của toà nhà thứ 2 thuộc tổ hợp này. 

Theo đó, những chỗ nào làm bằng kim loại trong nhà vệ sinh như vòi nước, nút ấn, thanh treo đều được mạ vàng. Để mạ vàng như ý, ông đã lập riêng một xưởng mạ vàng.

Đại gia "bí ẩn" và thú chơi siêu xe

Nếu ở Sài Gòn có Minh" nhựa" thì Hà Nội cũng có một đại gia “bí ẩn” nổi tiếng với thú chơi siêu xe theo cặp. Anh được biết đến qua lĩnh vực kinh doanh khí gas. Tên tuổi của vị đại gia mới nổi này gắn liền với một số sự kiện như hành trình caravan ở Vũng Tàu. Gần đây bộ sưu tập siêu xe của đại gia này được đăng tải khiến nhiều người phải ngả mũ.

Dàn siêu xe trong gara của đại gia bí ẩn.

Dàn siêu xe trong gara của đại gia bí ẩn.

Những bức hình chụp garage của đại gia này cho thấy anh có dàn siêu xe với gần 20 chiếc. Đáng chú ý, 6 chiếc được đóng theo cặp bao gồm bộ đôi Lamborghini Gallardo, bộ đôi Lamborghini Murcielago LP640 màu đen và màu cam, hai chiếc Aston Martin Rapide, bộ đôi coupe Bentley Continental GT, bộ đôi limousine và hai chiếc Rolls-Royce Ghost. Còn lại là những siêu xe và xe sang như Ferrari 458 Italia, Cadillac, BMW M6.

Sau khi một số siêu xe như Lamborghini Gallardo, Ferrari 458 Italia trong bộ sưu tập của một đại gia nổi tiếng xuất hiện trên đường phố Hà Nội, những hình ảnh đầu tiên về garage của anh này với số lượng gần 20 chiếc cũng vừa rò rỉ.

Đại gia miền Bắc thường rất kín tiếng, ít khi phô trương nên những chiếc xe thường xuất hiện một cách lặng lẽ trên đường phố và được treo biển Hà Nội và chủ nhân của những siêu xe này vẫn còn là ẩn số.

Đại gia Tuyên Quang sắm kính 4 tỷ

Siêu xe tiền tỷ là chuyện thường. Nhưng một chiếc kính có giá đến 4 tỷ đồng, thì chỉ có tay chơi giàu có bậc nhất Việt Nam ở mảnh đất Tuyên Quang mới … dám bỏ tiền ra mua.

Loại kính siêu sang này về được làm từ vật liệu quý nguyên khối như vàng 18K, palladium bạc hoặc bạch kim. Hãng kính này cũng cung cấp chất liệu chế tác theo ý muốn của từng cá nhân, như bằng vàng trắng, vàng hồng hay vàng thường, thậm chí bằng bạch kim. Ngay cả hộp đựng kính cũng có thể đặt riêng với bất cứ màu nào. Hộp kính sử dụng các loại da dùng trong nội thất xe Bentley.

Và... lận đận vì tài sắc

Nổi tiếng giàu có lắm tiền bậc nhất chốn Đà Thành, mới đây, ông Lê Bá Huy (biệt danh Huy "máy nổ") đã bị một diễn viên múa tố hiếp dâm tại căn biệt thự giữa đêm.

Đã có nhiều đồn đoán nguyên nhân đằng sau sự vụ này nhưng thế nào thì sau lá đơn tố cáo dài 3 trang của nữ diễn viên múa tên Y. kể lại cái đêm kinh hoàng mình bị hãm hiếp trong căn biệt thự ven biển đã khiến tên tuổi đại gia Huy "máy nổ" suốt gần nửa tháng qua nổi như cồn.

Tuy nhiên, ông Huy khẳng định cô Y. đã làm oan cho ông còn ông thì không giả dối được, “đời ông chỉ mong đem bình yên tới mọi người, chia sẻ những ân tình với mọi người, không muốn làm cho ai phải khổ hết”. Ông chỉ nhận mình có lỗi lớn là “không đọc được tình yêu trong em, không hiểu được trái tim của em”.

Mọi việc đều phải chờ kết quả điều tra. Nhưng chỉ có điều qua sự vụ này, cái tên Huy 'máy nổ' ngoài nổi danh giàu có sẽ được biết đến với một scandal ầm ĩ.

Theo Quỳnh Vy (Tổng hợp)
Đất Việt
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *