Doanh Nhân 10/04/2015 09:04

Đại gia Trung Quốc vung tay mua căn hộ đắt nhất Australia

Các phương tiện truyền thông Australia cho biết, một doanh nhân người Trung Quốc đã mua căn hộ đắt giá nhất Australia với khoản tiền kỷ lục 25 triệu AUD (khoảng 19,2 triệu USD)...

Tòa nhà Australia 108. (Nguồn:
Tòa nhà Australia 108. (Nguồn: CCTVNews)

Căn hộ này nằm trên tầng cao nhất của tòa tháp Australia 108 vẫn đang trong quá trình xây dựng ở Melbourne.

Căn biệt thự cực kỳ sang trọng với diện tích 800m2 nằm trên độ cao 320m so với mặt đất, với góc nhìn 360 độ toàn cảnh thành phố Melbourne dự kiến sẽ được hoàn thiện vào năm 2019.

Sau khi hoàn thiện, Australia 108 sẽ trở thành tòa tháp cao nhất nam bán cầu.

Các tờ báo địa phương cho biết tòa tháp sẽ có hơn 1.100 căn hộ cao cấp, cùng với đó là không gian mua sắm và các cơ sở vật chất công cộng dành cho người dân sống tại đây bao gồm hồ bơi, phòng tập thể dục, và phòng chiếu phim tư nhân.

Danh tính của doanh nhân người Trung Quốc cho tới nay vẫn còn được giữ kín.

“Người mua là một người Trung Quốc hết sức giàu có,” đài ABC dẫn lời của Andrew Leoncelli, môt giám đốc điều hành và là nhà quản lý bất động sản chính của chương trình cho biết hôm thứ Tư.

Mặc dù giới thượng lưu Trung Quốc dường như không bao giờ chùn tay khi mua sắm những hàng hóa và tài sản hết sức xa xỉ trên toàn thế giới, nhưng sự việc lần này vẫn khiến nhiều cuộc thảo luận nổ ra trên mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc.

“Người Trung Quốc ở khắp mọi nơi. Và giờ họ đã giàu lên!” một người dùng có tên @MrYangC viết.

“Đây là một khoản đầu tư, một tầm nhìn thực sự,” một người dùng khác có tên @xinlangdelingdai chia sẻ.

“Người Trung Quốc đang giàu lên tới vậy, sao họ không làm từ thiện? Mà lại đóng góp vào nền kinh tế của các nước khác …” người dùng mang tên @WangjieJaricy viết./.
 
Theo My Nguyễn (Vietnam+)
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *