Doanh Nhân 04/08/2014 07:22

Đại gia Nguyễn Thị Liễu: Hành trình 'lột xác' thành Anna Nguyễn

Có lẽ, cái tên Anna Nguyễn chưa đủ ép phê như Bà Tưng để bạn phải xuýt xoa hay “nóng trong người”

Nhưng đó là “nghệ danh” của “Liễu Hà Tĩnh” - một người không có một xu cổ phiếu nhưng lại là đại gia nổi nhất trong giới... showbiz.

Một ngôi sao mới trên bầu trời... V-Biz

Đám cưới con trai mời ngàn khách, hơn chục tỉ, với sự xuất hiện của dàn siêu xe từ Lambroghini xứ Ý cho đến Đàm Vĩnh Hưng "sản xuất" tại Việt Nam, từ Ferrari “wedding” cho đến ca sĩ đồng quê xứ Mỹ- Phi Nhung...

Nhà ngàn mét vuông. Siêu xe 40 tỉ. Nhà 137 tỉ... Đội gần cả kilôgam vàng trên đầu trong một cái vòng được gọi là vương miện.

Rồi “thích là nhích”, chị đập bỏ ngôi nhà 137 tỉ ở thủ đô vì... không thích nhà cũ. Rồi chị chi 3,5 triệu USD để làm... phim. Rồi ăn mặc gợi cảm, chụp hình “lên mạng”, bá cổ cậu em Đàm Vĩnh Hưng, khoác vai “cái duyên” Lý Nhã Kỳ...

Chị Liễu vẫn còn mang dáng dấp quê mùa sau đám cưới con trai.

Chị Liễu vẫn còn mang dáng dấp quê mùa sau đám cưới con trai.

Và, vào tối hôm 14/12 vừa rồi, khi nữ đại gia Hà Tĩnh, khoác trên người bộ váy đỏ lấp lánh, khoe vai trần gợi cảm trong một event giới thiệu dự án điện ảnh - thời trang “'Deepinside” tại TPHCM, dư luận đóng cho nữ đại gia phố núi một cái “triện gió”, xác nhận: Một ngôi sao mới trên bầu trời... V-Biz.

Con đường bước vào showbiz của chị Liễu đúng là trải bằng tiền. Và con đường đó đang chứng minh lời Rockefeller rằng “Cái gì không mua được bằng tiền có thể mua được bằng rất nhiều tiền”.

Và chị “đốt” tiền hoành tráng đến mức, đôi khi người ta tự hỏi trong những thú vui tao nhã của nhà giàu có thú... “đốt” tiền. Hoặc tệ hơn, người ta bỗng tưởng nhớ đến con giai công tử Bạc Liêu, đang hành nghề... bảo vệ ở nơi mà ngày xưa là dinh cơ lẫy lừng của cha mình.

Chị Liễu bắt đầu tạo dáng.

Chị Liễu bắt đầu tạo dáng.

Ở đời, giàu đôi khi cũng là một cái tội. Nhớ hồi, sau đám cưới khủng cho con trai, phóng viên một tờ báo đã tìm về tận Hà Tĩnh, gặp công an Hương Sơn, chỉ để giải đáp câu hỏi: “Chị ấy làm gì mà giàu thế”?

“Ông" công an trả lời: “Gia đình chị ấy luôn đóng góp đầy đủ những gì địa phương yêu cầu. Và là người luôn đi đầu trong việc đóng góp các khoản cho địa phương. Gia đình chị ấy cũng không có ai vi phạm pháp luật gì cả. Còn chị ấy giàu là do buôn bán gì đó. Vì thời gian chị ấy ở nhà rất ít nên chính quyền cũng không biết rõ chị ấy làm gì, buôn bán gì mà giàu như vậy cả. Chỉ thỉnh thoảng chị ấy mới lên xin giấy tờ để thay đổi hộ chiếu để đi nước ngoài thôi”.

“Ông" công an còn cho biết thêm là “đang quan tâm, theo sát”.

Đến giờ, cũng chẳng ai biết chị Liễu làm gì mà giàu thế.

Chị Liễu ngày một sành điệu khi thân thiết hơn với Đàm Vĩnh Hưng.

Chị Liễu ngày một sành điệu khi thân thiết hơn với Đàm Vĩnh Hưng.

Giá đâu cũng có “ngôi sao đốt tiền”

Trong một lần hiếm hoi “trải lòng” với truyền thông, người ta chỉ biết chị với những cái gạch đầu dòng thế này:

Tự kiếm tiền từ năm 11 tuổi - Chứng tỏ “chí trai”. 16 tuổi vào Sài Gòn học cắt may để rồi “vẫn tự thiết kế trang phục cho mình”.

Chị chẳng còn kém cạnh so với Lỹ Nhã Kỳ là bao.

Chị chẳng còn kém cạnh so với Lỹ Nhã Kỳ là bao.

25 tuổi máu đi buôn trỗi dậy, bắt đầu sang Lào mua hàng về bán với vốn liếng dận lưng là 500.000 kip (khoảng 7,5 triệu đồng). “thấy có duyên và may mắn”.

Năm 1995, sang Thái Lan “chơi” bất động sản. Rồi từ Thái sang Mã Lai, sang Sing.

Rồi từ bất động sản, nhảy sang buôn quần áo Trung Quốc sang Áo, Đức, Tiệp. Rồi máy móc second hand ngược về Thái. Thậm chí, buôn gạo từ Thái sang Nigieria...

Từng “đi làm từ 5h sáng đến 8h tối, đi 20km chỉ để kiếm được 100.000 đồng”. Từng dạy con “sống với bạn phải chân thành, nếu bạn cần trợ giúp, con có một đồng trong túi cũng phải móc hết ra giúp bạn, để sau lúc con cần sẽ có người hết lòng với mình”, rằng “Tiền chưa làm ra, chưa được sống phung phí, hoành tráng và cũng không được sai việc người ở”.

Và vì đi lại nhiều, thay đổi múi giờ nhiều, chị bị chứng mất ngủ dù chưa phải dùng thuốc ngủ Hải Dương stilnox.

Chị Liễu hoàn tất hành trình lấn sân showbiz với việc tự đeo vương miện và xưng nghệ danh 'Anna Nguyễn'.

Chị Liễu hoàn tất hành trình lấn sân showbiz với việc tự đeo vương miện và xưng nghệ danh 'Anna Nguyễn'.

Không. Chị Liễu không dùng showbiz để PR cho việc làm ăn của mình. Anna Nguyễn mà có người đã đánh giá “với gương mặt được chỉnh sửa đúng mốt Vline, thân hình photoshop gọn gàng như người mẫu 9X” bước vào showbiz, dù đó là chốn tiêu sản còn nhanh hơn... bất động sản, có vẻ giống hơn với việc đi thẩm mỹ viện, giống với việc muốn được người khác khen là đẹp, một cái thú rất phụ nữ chẳng hạn.

Tất nhiên, người mẫu hay ngôi sao showbiz 44 tuổi nhận không ít những lời dè bỉu của dư luận, đại loại “Cái gì mua được bằng tiền đều là rẻ”. Nhưng sao phải, nói như dân mạng là GATO (ghen ăn tức ở) khi còn có một sự thật hay ho hơn nhiều: Chị làm ăn gì đó ở nước ngoài, và đem tiền về Việt Nam... “đốt”.

Không ít đâu nhé, những người được hưởng lợi từ việc đốt tiền của chị. Vì tiền là vốn, là công văn việc làm, và là cả ngoại tệ cho một quốc gia dự trữ chưa nhiều. Giá như mỗi một trong số gần 11 ngàn xã phường ở khắp đất nước này đều có một “ngôi sao đốt tiền” như chị Liễu, thì...

Theo GĐVN

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *