Doanh Nhân 29/03/2015 09:36

Đại gia mất hàng trăm tỉ đồng, bầu Đức lại nuôi bò

Hàng trăm tỷ đồng của đại gia Việt “bốc hơi” chỉ trong 1 ngày, mức lương khủng của TGĐ Hoàng Anh Gia Lai, bầu Đức mở rộng cơ ngơi nuôi bò.

Gần 500 tỷ đồng của 4 đại gia Việt bay hơi trong 1 ngày

 

Phiên giao dịch ngày 23/3, 472 tỷ đồng trong khối tài sản trên sàn chứng khoán của 4 đại gia Việt đã “không cánh mà bay”.

 

Theo đó, mã cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup do tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm CTHĐQT và vợ ông Vượng, bà Thu Hương làm Phó CTHĐQT, giảm 300 đồng/cổ phiếu.Mã HAG của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai do bầu Đức làm CTHĐQT giảm 500 đồng/cổ phiếu.

 

Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, mã chứng khoán HPG do đại gia Trần Đình Long làm chủ tịch HĐQT cũng giảm 1.300 đồng.

 

Gần 500 tỷ đồng của 4 đại gia Việt bị bốc hơi
 

Gần 500 tỷ đồng của 4 đại gia Việt bị bốc hơi

 

Với việc nắm tổng cộng 496.215.565 cổ phiếu VIC, tính đến ngày 31/12/2014, chỉ trong 1 phiên giao dịch, 2 vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã “bay hơi” gần 150 tỷ đồng.

 

Ông Đoàn Nguyên Đức là cổ đông lớn nhất của HAG. Ông hiện đang nắm trong tay 342.765.533 cổ phiếu, tương đương 43,4% giá trị công ty. Việc giảm điểm này của cổ phiếu đã làm ông bầu bóng đá này mất hơn 171 tỷ đồng.

 

Giảm điểm mạnh nhất trong phiên này là mã cổ phiếu của Tập đoàn Hòa Phát.


“Bay hơi” 2,8% giá trị trong phiên này đã khiến vị đại gia đang đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán, ông Trần Đình Long, mất hơn 151 tỷ đồng.

 

Tân Tổng giám đốc của Hoàng Anh Gia Lai nhận lương khủng

 

Trong khi đó, thông tin mới nhất từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai là ông Võ Trường Sơn, Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính sẽ được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc.

 

Có đóng góp lớn cho HAGL Land nói riêng là HAGL nói chung nên ông Võ Trường Sơn nhận được khoản lương thưởng hậu hĩnh từ bầu Đức.

 

Hàng năm, thù lao tại HAGL của ông Sơn ngót nghét 2,09 tỷ đồng và thường xuyên nằm trong Top 10 lãnh đạo nhận lương cao nhất tại HAGL.

Ở vị trí của mình, ông Sơn đủ sức mua lượng cổ phiếu HAG lớn. Tuy nhiên, hiện tại, ông Sơn chỉ sở hữu 603,654 cổ phiếu HAG, tương ứng 0,08% vốn HAGL. Lượng cổ phiếu này đang có thị giá dưới 13 tỷ đồng.

 

Ông Võ Trường Sơn hàng năm nhận được khoản lương thưởng hậu hĩnh từ bầu Đức

Ông Võ Trường Sơn hàng năm nhận được khoản lương thưởng hậu hĩnh từ bầu Đức

 

Người nhận được mức thù lao cao nhất tại HAG là Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) với thu nhập 4,18 tỷ đồng, tương đương 348 triệu đồng/tháng.

 

Kế đến là Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Văn Sự khi nhận được 3,136 tỷ đồng, tương đương 262 triệu đồng/tháng.

 

Hoàng Anh Gia Lai đầu tư thêm dự án nuôi bò lớn tại Hà Tĩnh

 

Cũng liên quan đến bầu Đức, sắp tới, Công ty CP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (Pleiku) và Công ty CP An Phú (Bình Định) sẽ bắt tay thực hiện dự án nuôi bò có mức đầu tư lớn tại Hà Tĩnh.

 

Dự án sẽ được quy hoạch thành 3 vùng gồm: vùng nguyên liệu trồng cỏ, vùng chăn nuôi và trạm trung chuyển. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 80-100 triệu USD.

 

Theo kế hoạch, dự án chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 và 2 sẽ thực hiện trong năm 2015 với quy mô 60 ngàn con.

 

Dự kiến đến tháng 6/2016, dự án sẽ hoàn thành xây dựng chuồng trại với tổng quy mô 100 ngàn con.

 

Hoàng Anh Gia Lai đầu tư thêm dự án nuôi bò lớn tại Hà Tĩnh

Hoàng Anh Gia Lai đầu tư thêm dự án nuôi bò lớn tại Hà Tĩnh

 

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ cam kết sẽ tài trợ vốn vay, mức tối đa 80 - 90% tổng mức đầu tư của dự án với lãi suất ưu đãi dành cho doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn.

Đối với Hà Tĩnh thì đây là dự án đầu tư lớn, với quy mô khoảng 100 nghìn con, chủ yếu được nhập từ Úc, NewZealand, Mỹ, Canada. Đây là dự án nuôi bò thứ 2 được Hoàng Anh Gia Lai thực hiện.

 

Bầu Long – đại gia ngành thép đầu tư nuôi lợn, gia cầm

 

Hòa Phát là một trong những tập đoàn đa ngành lớn Việt Nam do ông Trần Đình Long (bầu Long) làm Chủ tịch HĐQT.

 

Ngày 9/3, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) ra mắt Cty TNHH MTV Thương mại và Sản xuất thức ăn chăn nuôi Hòa Phát, công ty con 100% vốn của Tập đoàn này.


Ông Trần Tuấn Dương là người đại diện quản lý vốn của Hòa Phát tại công ty con. Ông Nguyễn Việt Thắng giữ chức Giám đốc.

 

Nhà máy Sản xuất thức ăn chăn nuôi đầu tiên của Tập đoàn được đặt tại Khu công nghiệp Phố Nối A (Hưng Yên) với công suất 300.000 tấn/năm, dự kiến vào đầu năm 2016 sẽ chính thức đi vào hoạt động và phấn đấu đạt doanh thu khoảng 3.000 tỷ đồng trong vòng 3 năm tới.

 

Hoà Phát của bầu Long là

Hoà Phát của bầu Long là "lính mới" trong ngành nông nghiệp.

 

Sau nhà máy đầu tiên, dự kiến sẽ có chuỗi các nhà máy tiếp theo ra đời trên quy mô lớn.

 

Ngoài sản xuất thức ăn chăn nuôi, thành viên mới của Hòa Phát còn đăng ký các ngành nghề từ chăn nuôi lợn, gia cầm, hoạt động dịch vụ chăn nuôi, chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt… đến sản xuất phân bón và hợp chất ni-tơ, bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy nông nghiệp.

 

Ông Trần Mạnh Hùng được bổ nhiệm làm Chủ tịch VNPT

 

Trong một sự kiện khác, Thủ tướng vừa quyết định bổ nhiệm có thời hạn ông Trần Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc VNPT giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

 

Theo đó, ông Trần Mạnh Hùng sẽ giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT từ ngày 23/3 thay cho ông Phạm Long Trận về nghỉ hưu theo chế độ từ 1/3.

 

Ông Trần Mạnh Hùng sinh ngày 24/10/1959, từng tốt nghiệp khoa Vô tuyến Điện tử, Đại học Bách khoa và có bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh.

 

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

 

Ông từng giữ chức Trưởng ban Viễn thông của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); Phó Tổng Giám đốc VNPT.

 

Trao đổi với báo chí, ông Trần Mạnh Hùng cho biết, 2015 là năm VNPT triển khai giai đoạn 2 của quá trình tái cơ cấu, tập trung nguồn lực vào các dịch vụ có khả năng sinh lời cao.

 

Dự kiến, tổng doanh thu đạt 87.500 tỷ, tăng 6% so với năm 2014.

 
Theo Thái Linh (Tổng hợp)
Đất Việt
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *