Doanh Nhân 12/04/2015 11:41

Đại gia mãn nguyện nhờ vợ, Vingroup thêm thương vụ vàng

Đại gia Lê Ân viết đơn kêu cứu đòi bồi thường, Vingroup mua toàn bộ hệ thống Vinatexmart, FPT Telecom thay đổi lãnh đạo.

Đại gia Lê Ân đòi bồi thường, mãn nguyện với vợ trẻ

 

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao trước việc đại gia Lê Ân (78 tuổi, ngụ phường 10, TP Vũng Tàu) viết đơn kêu cứu, đòi tiền san lấp mặt bằng gần 1,6 tỷ đồng từ 20 năm trước khi sáng lập làng cô nhi Nghĩa Ân.

 

Giải thích thêm ông Ân cho biết: "Tôi bức xúc viết đơn cầu cứu không phải vì tôi mất tiền, mà tôi bức xúc vì công sức mình đã bỏ ra cho hàng nghìn đứa trẻ. Trong số 1,6 tỷ đồng kia tôi chỉ thiệt hại có 1% thôi vì đây là mồ hôi nước mắt và máu đổ ra trên cả chục năm ở công trình làng tình thương đó, còn những đứa trẻ mồ côi phải chịu 99%".

 

Được biết, trước đó, năm 2012 và 2013, ông Lê Ân đã nhận 4 quyết định của UBND huyện Long Điền về bồi thường nhà, vật kiến trúc trên đất hơn 1,6 tỷ đồng.

 

Đại gia Lê Ân bên vợ trẻ

Đại gia Lê Ân bên vợ trẻ

 

Tuy nhiên, theo UBND huyện Long Điền thì Làng cô nhi Nghĩa Ân không có quyền sử dụng đất hợp pháp, nên không được bồi thường chi phí san lấp mặt bằng theo Điều 76, Luật Đất đai năm 2013 và Điều 3, Nghị định 47.

Dẹp nỗi uất ức về số tiền đền bù, lão đại gia 78 tuổi này tâm sự: "Cuộc sống hiện tại của tôi đang rất hạnh phúc, người vợ hiện tại của tôi có cái tâm tu, tâm tiên chứ không phải tâm người. Tâm người thì sống làm sao được?".

 

Cô ấy chăm sóc tôi hàng ngày rất chu đáo. Mặc dù đã 4 năm rồi chúng tôi không có con nhưng cô ấy vẫn làm tròn trách nhiệm của một người vợ mà không có một điều tiếng gì.

 

Ông Ân nói trong hạnh phúc: "Tiền bạc của cải làm ra nhiều nhưng để kiếm được một người như vợ tôi không phải dễ đâu".

 

Vingroup mua toàn bộ hệ thống Vinatexmart

 

Trong khi đó, theo tin từ  Tập đoàn Vingroup (mã VIC), Công ty CP siêu thị VinMart thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức ký kết hợp đồng mua lại 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Dệt may Việt Nam - Vinatex - trong Công ty TNHH MTV Thương mại và Thời trang Việt Nam – Vinatexmart.

 

Với thương vụ này, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới của toàn bộ hệ thống chuỗi siêu thị Vinatexmart với 39 cửa hàng đang hoạt động trên 19 tỉnh thành trong cả nước.

 

Thương vụ hợp nhất này là sự kết hợp lợi thế sẵn có về hệ thống phân phối, nguồn hàng của Vinatexmart với nguồn lực tài chính lớn và năng lực quản lý của Vingroup.

 

Một cửa hàng thuộc chuỗi Vinatexmart

Một cửa hàng thuộc chuỗi Vinatexmart

 

Bà Dương Thị Mai Hoa – Tổng Giám đốc tập đoàn Vingroup, cho biết: “Thị trường bán lẻ Việt Nam là thị trường mục tiêu hấp dẫn và có tiềm năng lâu dài. Thời gian gần đây, hàng loạt các đơn vị bán lẻ hàng đầu thế giới đã liên tục đầu tư vào Việt Nam với nhiều phương thức kinh doanh bài bản và vốn đầu tư lớn.

 

Tập đoàn Vingroup với mục tiêu trở thành doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ hàng đầu Việt Nam tin tưởng việc sáp nhập này sẽ là bước phát triển mới của hệ thống bán lẻ VinMart và VinMart+ trong lộ trình phát triển 100 siêu thị và 1000 cửa hàng tiện ích trong vòng 3 năm”.

 

FPT Telecom thay đổi Chủ tịch Hội đồng quản trị

 

Về phía Công ty Cổ phần FPT, Hội đồng Quản trị FPT vừa ban hành Nghị quyết thông qua đề xuất miễn nhiệm bà Chu Thị Thanh Hà thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc FPT để tập trung vào công tác lãnh đạo, quản lý Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) trong vai trò Chủ tịch HĐQT công ty này.

 

FPT Telecom hiện nay có hạ tầng viễn thông phủ rộng 59/63 tỉnh thành của Việt Nam.

 

Ở cương vị mới, bà Chu Thị Thanh Hà sẽ lãnh đạo FPT Telecom tiếp tục đẩy mạnh một số hướng phát triển chiến lược như quang hóa hạ tầng viễn thông, cung cấp dịch vụ truyền hình… ngay trong năm 2015, tạo nền tảng quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng trong các năm tới.

 

Bà Chu Thị Thanh Hà.

Bà Chu Thị Thanh Hà - Chủ tịch HĐQT FPT Telecom

 

Bà Chu Thị Thanh Hà sinh năm 1974, gia nhập FPT từ năm 1995. Bà Chu Thị Thanh Hà tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội và lấy bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Haiwaii-Manoa (Mỹ) năm 2006.

 

Từ năm 2003, bà Chu Thị Thanh Hà giữ chức Phó Tổng giám đốc công ty FPT Telecom.

 

Tháng 8/2009, bà được bổ nhiệm chức Tổng Giám đốc Công ty FPT Telecom và được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc FPT từ tháng 3/2011.

 

Bắt Phó Tổng Giám đốc Công ty VN pharma

 

Mặt khác, ngày 8/4 cho biết Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Trí Nhật (SN 1975, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần VN pharma) và Phan Cẩm Loan (SN 1973, Phó Phòng xuất khẩu công ty cổ phần VN pharma) về tội buôn lậu.

 

Liên quan tới việc này, trước đó Cơ quan An ninh điều tra đã phối hợp với một số cơ quan chức năng đã phát hiện lô thuốc H-Capita trên trong kho của công ty VN pharma (thuốc chữa ung thư).

 

Lô thuốc này nhập lậu vào tháng 4/2014. Vào cuộc điều tra, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bắt giam Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc công ty VN pharma, và Võ Mạnh Cường (SN 1978, trú tại quận 7, TP HCM).

 

Hai bị can nêu trên bị điều tra về tội buôn lậu tân dược và sử dụng giấy tờ giả mạo. Hai bị can này đã sử dụng giấy tờ gian dối thông qua một công ty Dược phẩm ở Hồng Kông (Trung Quốc) ký hợp đồng.

 
Theo ​Thái Linh (Tổng hợp)
Báo Đất Việt
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *