Doanh Nhân 23/05/2018 16:27

Công ty CPTM Thái Hưng đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập doanh nghiệp

Chiều 22/5, Công ty cổ phần (CP) Thương mại Thái Hưng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập (22/5/1993 – 22/5/2018).

Đến dự có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Văn Tuấn, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Cùng dự buổi lễ có lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh.

Công ty CP Thương mại Thái Hưng tiền thân là Doanh nghiệp tư nhân dịch vụ Kim khí Thái Hưng được thành lập ngày 22/5/1993. Ngày đó doanh nghiệp có ngành nghề chính là sản phẩm thép xây dựng với 9 lao động, số vốn đầu tư 82 triệu đồng. Đến năm, 2003, doanh nghiệp được chuyển đổi thành Công ty Cổ phần như hiện nay.

Trải qua 25 năm xây dựng và và trưởng thành, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Công ty CP Thương mại Thái Hưng đã có những bước trưởng thành vượt bậc về sản xuất kinh doanh và phát triển doanh nghiệp; sản phẩm thép, phôi thép của Công ty không chỉ tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên mà còn vươn ra nhiều địa phương trong cả nước và thị trường thế giới.

Đến nay, Công ty đã góp mặt trong câu lạc bộ 1.000 tỷ đồng về vốn điều lệ, với 12 công ty con và chi nhánh, 2 công ty tham gia góp vốn cổ phần; đứng trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (xếp hạng 67/500), Top 10 doanh nghiệp trẻ và Top 1000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam.

Tổng tài sản toàn hệ thống của Công ty đạt khoảng 9.000 tỷ đồng; doanh thu bình quân hàng năm đạt 18.000 đến 20.000 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 500 đến 600 tỷ đồng…Đặc biệt trong năm 2018, Công ty tiếp tục liên kết, hợp tác với nhiều đối tác đầu tư trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nổi bật là việc hợp tác với tập đoàn Thép KYOEI Japan, Tập đoàn Hòa Bình… tham gia thêm trong ngắn hạn lĩnh vực bất động sản với Dự án khu đô thị tại phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên) với tổng vốn đầu tư 2.100 tỷ đồng.

Công ty đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành top 3 doanh nghiệp thép lớn nhất Việt Nam; doanh thu hàng năm đạt trên 30.000 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước từ 800 đến 1.000 tỷ đồng..

Bên cạnh việc thường xuyên tập trung vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty cũng thường xuyên quan tâm đến hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể, gắn với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ công nhân, lao động.

Đồng thời luôn chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng và tuyển chọn lao động có trình độ chuyên cao đến làm việc, đóng góp nhiều sáng kiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất kinh doanh. Hiện, công ty có trên 200 người có trình độ Đại học và trên Đại học.

Cùng với đó, Công ty cũng là một trong những doanh nghiệp tư nhân đi đầu trong việc tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động từ thiện, nhân đạo tại địa phương, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Với những thành tích đã đạt được, Công ty CP Thương mại Thái Hưng đã vinh dự được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh ghi nhận và nhiều lần tặng huân chương, bằng khen, cờ thi đua cùng nhiều phần thưởng cao quý.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Công ty CP Thương mại Thái Hưng đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới: Công ty tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, giữ vững tinh thần đoàn kết, nỗ lực cố gắng; tập trung phát huy nội lực, phát triển sản xuất trên các lĩnh vực thế mạnh; tập trung củng cố thương hiệu doanh nghiệp và tăng cường các mối quan hệ hợp tác với các địa phương trong nước, doanh nghiệp nước ngoài; thực hiện tốt nghĩa vụ của doanh nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động xã hội trên địa bàn; thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, đoàn thể vững mạnh; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ công nhân và người lao động Công ty. Đồng chí Bùi Xuân Hòa cũng đề nghị các cấp, ngành, các cơ quan chức năng của tỉnh chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, sản xuất kinh doanh tại địa phương.

Tại Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty và Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Quốc Thái, Ủy viên Hội đồng quản trị của Công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Thành ủy - HĐND - UBND T.P Thái Nguyên tặng Cờ tuyên dương truyền thống cho Công ty.

Trước đó Công ty tổ chức phiên nội bộ, tôn vinh 25 người lao động tiêu biểu đã có đóng góp sự phát triển của Công ty.


Minh Châu

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *