Doanh Nhân 08/10/2014 19:04

Chủ tịch Tôn Hoa Sen lần đầu “xuất ngoại đấu trí”

FICA - Đứng ở ngôi vị cao nhất theo đánh giá của EY, năm tới Chủ tịch Tôn Hoa Sen Lê Phước Vũ sẽ sang Monaco đấu trí với hơn 60 doanh nhân toàn cầu để giành giải cao nhất

Chiều nay tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố kết quả Lễ Trao giải thưởng EY - Bản lĩnh Doanh nhân Lập nghiệp Việt Nam, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Tôn Hoa sen đã vượt qua hơn 18 doanh nhân ưu tú để đoạt giải nhất.

 

Điều đáng nói hơn, sau khi đạt giải thưởng này được trao, ông Lê Phước Vũ sẽ đại diện cho giới doanh nhân Việt Nam tranh tài với hơn 60 doanh nhân tại 6 châu lục khác tại Mônacô để tranh ngôi vị số 1 vào đầu năm 2015.

 

Doanh nhân Lê Phước Vũ sẽ đại diện cho giới doanh nhân Việt Nam cạnh tranh với các doanh nhân toàn cầu vào năm tới tại Monaco 
 

“Giải thưởng EY - Bản Linh Doanh nhân Lập nghiệp” – (EOY) là giải thưởng quốc tế danh giá do Tập đoàn EY toàn cầu tại Mỹ tổ chức tại 60 quốc gia trong đó có Việt Nam.

 

Tính đến nay, giải thưởng EOY đã có lịch sử 28 năm tồn tại (từ năm 1986) và đã tôn vinh rất nhiều doanh nhân xuất sắc nhất trên phạm vi toàn cầu. Điều đặc biệt là giải thưởng này chỉ có duy nhất 1 giải nhất và nó được giới doanh nhân đánh giá rất cao vì các tiêu chí xếp hạng được đánh giá là vô cùng ngặt nghèo.

 

EOY chấm điểm dựa trên các tiêu chí toàn cầu và có tính liên thông quốc tế để đánh giá các doanh nhân đoạt giải. Sáu tiêu chí để chấm điểm được đánh giá cực kỳ khắt khe là: tinh thần doanh nhân, tầm nhìn chiến lược, năng lực tài chính, tư duy đổi mới sáng tạo, ảnh hưởng cộng động, trên phạm vi quốc tế và tính chính trực.

 

Đây là lần thứ hai, giải thưởng được tổ chức tại Việt Nam, năm 2011, người đạt giải thưởng cao nhất là ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Một năm sau đó bầu Đức đại diện cho giới doanh nhân Việt Nam tranh tài với các doanh nhân toàn cầu tại Mônacô và được Hội đồng bình xét giải thưởng Doanh nhân EY thế giới và Doanh nhân quốc tế đánh giá rất cao.

 

Giải thưởng khởi động tại Việt Nam từ tháng 11/2013 đến hết tháng 3/2014 quy tụ hơn 50 hồ sơ ứng cử. Vòng Chung kết có sự tham dự của 18 doanh nhân ưu tú nhất. Tại giải thưởng lần này, cùng với vị trí số 1 thuộc về ông Lê Phước Vũ, 4 doanh nhân đã được tôn vinh xuất sắc là: bà Phạm Thị Việt Nga – TGĐ Cty dược Hậu Giang, ông Phan Quốc Công, TGĐ CTCP Hàng Gia dụng Quốc tế ICP; ông Huỳnh Quang Đấu - Chủ tịch HĐQT, TĐ Cty Rau Quả Thực phẩm An Giang và ông Nguyễn Trọng Khang, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Công nghệ MK.

 

Phát biểu tại buổi họp báo ông Max Loh - Chủ tịch kiêm TGĐ EY khu vực Đông Nam Á cho biết: Giải thưởng EOY không chỉ hướng đến mục tiêu tôn vinh các doanh nhân xuất sắc mà còn thúc đẩy tinh thần của giới doanh nhân mà còn giúp chia sẻ những kinh nghiệm vượt qua thách thức, thành công trong kinh doanh, quản lý của các chuyên gia, các doanh nhân với cộng đồng doanh nhân Việt nam trong thời gian tới.

 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *