Doanh Nhân 05/12/2013 20:26

Chủ tịch Eximbank làm Quyền Chủ tịch VFF

FICA - Sáng nay (5/12), Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 15 nhiệm kỳ VI đã biểu quyết thông qua việc Phó chủ tịch VFF ông Lê Hùng Dũng đảm nhận cương vị Quyền Chủ tịch.

Quyền Chủ tịch Lê Hùng Dũng (trái) tặng hoa cho nguyên Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ (phải). Ảnh VFF



Chủ tịch đương nhiệm của VFF là ông Nguyễn Trọng Hỷ đã được các thành viên Ban chấp hành biểu quyết từ nhiệm vì lý do sức khoẻ. Ông Hỷ đã đề cử ông Dũng đảm nhiệm thay vị trí tại VFF trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ và 100% đại biểu nhất trí với đề nghị này.
 
Việc Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhận chức Quyền Chủ tịch là hoàn toàn phù hợp với Điều lệ của Liên đoàn khi ông Lê Hùng Dũng đang là Phó Chủ tịch tại nhiệm lâu nhất trong các Phó Chủ tịch.

Ông Lê Hùng Dũng, sinh năm 1954, là Chủ tịch ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) và Chủ tịch Hội đồng thành viên côn ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC). Đầu năm sau, ông Dũng sẽ thôi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch SJC để nghỉ hưu.

Eximbank là nhà tài trợ độc quyền cho giải bóng đá vô địch quốc gia với mức tài trợ kỷ lục cho 3 năm 2011 -2013 là 90 tỷ đồng. Vì vậy, giải đấu này được đổi tên thành Giải bóng đá vô địch quốc gia Eximbank (Eximbank V-League) từ năm 2011.

Thục Anh

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *