Doanh Nhân 17/02/2014 15:10

Choáng với dịch vụ mai mối cho giới siêu giàu

FICA - Được xếp vào nhóm 1% dân số giàu có nhất thế giới, chuyện hẹn hò của các tỷ phú bởi vậy càng không hề đơn giản. Một số người sẵn sàng chi tới 100.000 USD/năm để được các công ty mai mối đi khắp thế giới tìm ý chung nhân.

Trong kỷ nguyên hẹn hò trực tuyến, không ít người cho rằng tìm kiếm bạn đời chưa bao giờ dễ hơn. Tuy nhiên với những người thuộc tầng lớn siêu giàu, chiếm 1% dân số thế giới, mọi chuyện không đơn giản vậy.

Trên thực tế, chuyện hẹn hò của những người siêu giàu chính là một mảnh đất màu mỡ chưa được đụng tới trên thị trường mai mối, Mairead Molloy, người sáng lập công ty chuyên cung cấp dịch vụ hẹn hò cho giới thượng lưu, nơi mức phí thường niên có thể lên tới 100.000 USD cho biết.

“Những cá nhân giàu có này đã từng tìm kiếm tình yêu ở sai chỗ”, Mairead Molloy, giám đốc toàn cầu của Berkeley International khẳng định.

“Các khách hàng của chúng tôi muốn gặp gỡ ai đó với sự giàu có nhất định, từ một gia đình nhất định - những người được giáo dục tốt, nhưng họ thường gặp khó khăn. Bạn không thể tìm thấy những người như vậy tại các quán bar bình dân”.

Webiste của Berkeley khẳng định họ cung cấp “dịch vụ giới thiệu độc nhất và bí mật, giúp tìm những bạn đời và bạn tâm giao hoàn hảo cho những thành viên giàu có sáng suốt”.

Mức phí hội viên cho những người tham gia dịch vụ này rẻ nhất cũng lên tới 16.000 USD/năm, trong khi mức cao nhất lên tới 100.000 USD, cao hơn rất nhiều phức phí phổ thông của các trang web hẹn hò khác, vốn khoảng 420 USD/năm.

Trang web trên rõ ràng đang tiếp cận một thị trường màu mỡ. Bởi theo một khảo sát đối với người Mỹ do trang web hẹn hò Match.com thực hiện, trung bình những người độc thân chi gần 61,53 USD/tháng cho các hoạt động liên quan đến hẹn hò, tương đương 738,36 USD/năm.

Với việc riêng nước Mỹ có tới 111 triệu người độc thân, điều đó có nghĩa là ngành công nghiệp hẹn hò tại nước này có quy mô tới 82 tỷ USD.

Với Berkeley International, do là dịch vụ cung cấp cho giới siêu giàu, mọi thông tin đều được giữ kín, và công chúng không thể tìm thấy bất kỳ hồ sơ hoặc bức ảnh nào của các bạn đời tiềm năng.

“Chúng tôi phỏng vấn riêng từng khách hàng một - chúng tôi di chuyển để gặp họ ở bất kỳ đâu trên thế giới”, bà Molloy nói. “Sẽ không có bức ảnh hay thông tin cá nhân nào. Chúng tôi trực tiếp kết nối mọi người, tất cả đều rất riêng tư”.

Đến nay hoạt động kinh doanh của công ty này có vẻ đang rất thuận lợi, khi họ đã có 8 văn phòng khắp châu Âu, và đang chuẩn bị mở 4 văn phòng nữa tại Los Angeles, New York, Hong Kong và Singapore.

“Kỳ vọng cao hơn”

Theo bà Molloy, khách hàng của công ty bà không chỉ tìm đối tác trong phạm vi cùng thành phố hay cùng quốc gia mà có thể ở những nước khác. Một ai đó ở Geneva có thể vui vẻ hẹn hò với một người ở Dublin. Kỳ vọng cũng cao hơn và người ta sẵn sàng đi xa để tìm những gì họ muốn”.

Gói thành viên đắt nhất của dịch vụ này sẽ giúp khách hàng tìm ý chung nhân trên khắp thế giới, tại tất cả những nơi công ty có văn phòng. Khách hàng cũng được cung cấp bản hồ sơ về tâm lý và một dịch vụ thu xếp do chính bà Molloy đích thân thực hiện.

Trong 12 tháng qua, số thành viên đăng ký tham gia dịch vụ của Berkeley International đã tăng gần 40%. Dù không tiết lộ danh tính khác hàng, nhưng công ty này cho biết có những CEO nổi tiếng, các tỷ phú công nghệ và nhiều cá nhân “rất có thân thế” đã tham gia đăng ký thành viên.

“Những người này có rất nhiều tiền để chi tiêu, và quyết định sẽ chi nó cho việc tìm người phù hợp. Họ đang đầu tư cho chính mình và tương lai của mình".


Thanh Tùng

Theo CNBC

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *