Doanh Nhân 22/01/2014 21:03

Chi ít nhất 20.000 USD để trở thành đại biểu Davos

Giá vé cho một đại biểu cá nhân muốn tham dự Davos lên tới gần 20.000 USD.

Với nhiều người bình thường, hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) chỉ là một hội nghị mang tính quan trọng như nhiều hội nghị khác, nơi mà các nhà doanh nghiệp và chính trị gia sẽ nghiêm túc thảo luận những vấn đề mà họ có ít nhiều kinh nghiệm.

 

Tuy vậy, với không ít người khác, thì những sự kiện lớn như Davos lại có thể thỏa mãn những tham vọng lớn lao của những người tham gia và nó sẽ đem lại cho họ những trải nghiệm độc nhất vô nhị. Vậy, làm thế nào để có thể trở thành một đại biểu của Davos?

Chi phí để trở thành một đại biểu Davos

Lời mời chính thức

 

Diễn đàn Kinh tế thế giới rất hạn chế thiệp mời. Chỉ 2.500 đại diện đến từ hơn 100 quốc gia nhận được lời mời , trong đó có các CEO và các đại diện từ các tập đoàn lớn trên thế giới; các chính trị gia, các nhà lãnh đạo nhóm G20 và các quốc gia lớn khác; các nhà khoa học, doanh nghiệp xã hội, các nhà nhân chủng học và các hãng truyền thông lớn.

 

Thêm vào đó, vé tham dự cũng có giá cao ngất ngưởng. Trong khi các nhà lãnh đạo lớn, các chuyên gia, doanh nghiệp xã hội và đại diện của các tổ chức quốc tế được mời tham dự miễn phí, thì giá vé cho một cá nhân muốn tham dự lên tới gần 20.000 USD.

 

Chi phí đi lại khổng lồ

 

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết xinh xắn nằm tại thung lũng đẹp như tranh của dãy núi Alps (Thụy Sĩ) cách 150km về phía Tây Nam của Zurich, không phải là điểm dừng chân cho những du khách có ngân sách eo hẹp.

 

Theo đó, giá vé máy bay hạng thương nhân cho một đại diện đến từ New York vào khoảng 4.800–7.200 USD.

 

Một đại diện đến từ Tokyo cũng vào khoảng 4.5000-8.300 USD. Các vị khách đến từ Johannesburg, Nam Phi cũng phải trả tầm 4.900 USD.

 

Thậm chí cả khi bạn đang ở Zurich, bạn vẫn sẽ gặp phải một số vấn đề khó khăn khi đến Davos. Phương tiện giao thông sẵn có bao gồm xe buýt và tàu hỏa đưa đón. Tuy nhiên, thời gian đi lại bằng các phương tiện công cộng lên tới 2 giờ đồng hồ có vẻ không phù hợp cho lắm đối với các khách hàng kinh doanh.

 

Một giải pháp khác là bạn có thể thuê một chiếc limousine, chi phí khoảng 700 USD cho chuyến đi một chiều. Các CEO cũng có thể chọn đi bằng máy bay trực thăng, chi phí khoảng 9.500 USD cho chuyến bay khứ hồi.

 

Chỗ ở

 

Tìm được một chỗ ở phù hợp tại Davos trong tuần lễ của Diễn đàn Kinh tế thế giới không phải là điều dễ dàng. Số lượng khách sạn lớn tại đây rất hạn chế. Giá thuê phòng ước tính của một khách sạn 3 sao lên tới khoảng 600 USD một đêm.

 

 Những người có ví tiền rủng rỉnh thường chọn thuê một căn hộ hoặc nhà gỗ đặc trưng của Thụy Sĩ. Giá trọn gói cho một khu nhà 10 người có thể lên tới 60.000 USD/tuần.

 

Trang phục phù hợp

 

Thời tiết ở Davos mùa này rất lạnh. Đặc biệt là ở độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển, nhiệt độ trung bình trong tháng 1 chỉ ở mức -6 độ C.

 

Độ giữ nhiệt, áo khoác dày và ủng đi tuyết là những vật dụng cần thiết, đặc biệt khi nhiệt độ xuống mức thấp vào buổi tối. Đây là thời điểm mọi người thường ra ngoài, đến các bữa tiệc cocktail hay tham dự các sự kiện xã hội với đối tác. Tại đây, bạn sẽ được chứng kiến những bộ quần áo được thiết kế riêng biệt, với chi phí mỗi bộ lên tới 2.000 USD.

 

Phù hiệu VIP

 

Với những người ngoài cuộc, việc có mặt tại Davos giống như một bữa tiệc lớn với sự tham dự của người nổi tiếng trên thế giới. Trên thực tế, cuộc họp Davos được phân cấp theo một hệ thống chặt chẽ. Một số nơi được dành riêng các nguyên thủ quốc gia, giới hoàng gia, CEO của các tập đoàn xuyên quốc gia khổng lồ và các đại diện của các tổ chức quốc tế nổi bật.

 

Bất cứ ai đeo chiếc phù hiệu trắng là đại biểu chính thức, đã được mời tham dự hội nghị. Vợ (chồng) của các đại biểu, “các đối tác chiến lược” – những nhà tài trợ cho hội nghị WEF cũng đeo các phù hiệu tương tự. Chiếc phù hiệu đặc biệt nhất, loại mà bạn được phép tiến vào hậu trường các phiên họp bí mât (thường được biết đến như Danh hiệu chính thức của các nhà Lãnh đạo thế giới), là một chiếu huy hiệu với hình nổi ba chiều.

 

Đi đâu, làm gì

 

Hoàn thành tất cả các yêu cầu bên trên, bạn có thể đi qua các cửa an ninh sân bay và chuẩn bị kế hoạch cho những hoạt động sắp tới.

 

Tuần này có khoảng 2000 cảnh sát Thụy Sĩ được tập trung tại thị trấn, đảm bảo chỉ những người đủ tư cách mới được tiến vào các phiên họp trong khu vực trung tâm của hội nghị.

 

Các đại biểu có thể tận dụng bốn ngày để tham dự các phiên hội nghị và thảo luận về tất cả mọi thứ họ quan tâm, từ vấn đế môi trường sẽ bị tác động thế nào dưới dự ảnh hưởng của các xu hướng và lối sống mới, cho đến việc làm sao để âm nhạc có tác động tích cực đến cộng đồng và kết nối mọi người với nhau.

 

Trung bình mỗi đại biểu sẽ cần 40.000 USD để đổi lấy những giá trị rất thiết thực.

 

Theo Thùy Anh

VOV Online/CNN

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *