Chân Dung 10/08/2014 09:00

Đại gia Việt: Đuổi người nhiều bằng cấp, sợ lấy vợ thành đạt

"Làm việc gì dưới 12 tiếng mà đã thấy chán, thấy mệt thì nên bỏ", "Đàn ông thông minh không lấy phụ nữ thành đạt"... là hai trong số những phát ngôn ấn tượng của CEO Việt nổi tiếng

"Làm việc gì dưới 12 tiếng mà đã thấy chán, thấy mệt thì nên bỏ", "Đàn ông thông minh không lấy phụ nữ thành đạt"... là hai trong số những phát ngôn ấn tượng của CEO Việt nổi tiếng.Những nữ doanh nhân da màu có sự nghiệp thành công lẫy lừng Trường nào đào tạo ra nhiều phụ nữ quyền lực nhất thế giới?

 

"Làm việc dưới 12 tiếng mà đã thấy mệt thấy chán thì nên bỏ" (Ông Đỗ Duy Thái, CEO Thép Việt)

 

"Tôi hay nói với các học viên ở lớp "Hạt giống lãnh đạo", Trường PACE: "Các em một ngày làm việc gì dưới 12 tiếng đồng hồ mà đã thấy mệt, thấy chán thì nên bỏ việc đó đi! Hãy tìm nguồn đam mê lớn hơn thì nó mới mang lại giá trị gia tăng cho mình. Vì một người thực sự muốn phát triển, chính bản thân họ phải được hạnh phúc trước".

 

{keywords}
 

"Khi tuyển dụng, tôi thấy ứng viên có 2 bằng là tôi đuổi luôn" (Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc ThaiHaBooks)

 

{keywords}
 

 

"Tôi từng phỏng vấn một bạn và hỏi nếu học đại học xong, không xin được việc thì em làm gì. Bạn ấy trả lời tôi là em sẽ học thạc sĩ. Tôi hỏi tiếp nếu học thạc sĩ xong vẫn không xin được việc thì em làm thế nào. Câu trả lời là em sẽ học tiếp lên tiến sĩ.

 

Trả lời như thế hóa ra thạc sĩ, tiến sĩ là dành cho những người không xin được việc à? Nó cũng phản ánh thực tế nhiều bạn trẻ học lên cao do không xin được việc. Thế nên khi tuyển dụng tôi mà thấy người có 2 bằng là tôi đuổi luôn. Bởi học 1 lúc 2 bằng bạn khó có thể có kiến thức chuyên sâu, cái gì cũng hời hợt và khi vào làm việc rất chung chung, khó thành công".

 

"Đàn ông thông minh không bao giờ lấy phụ nữ thành đạt" (Ông Vũ

Minh Châu, Tổng giám đốc Bảo Tín Minh Châu)

 

{keywords}
 

"Chăm, hiền là những đức tính quý báu nhất của người vợ. Phụ nữ đẹp thường không chăm, phụ nữ thông minh thường không hiền Tôi nghĩ phụ nữ không nên thành đạt mà chỉ nên là người dịu dàng và tinh tế. Là đàn ông thành đạt, tôi biết một điều rằng, một người đàn ông thông minh sẽ chẳng bao giờ lấy người phụ nữ thành đạt làm vợ".

 

"Hãy chịu khó học những điều nhàm chán nhất!" (Ông Lê Hồng Minh, CEO VNG)

 

{keywords}
 

"Muốn thành công, làm việc nhiều hay rất nhiều cũng chưa đủ, mà chúng ta phải thực sự đào rất sâu những gì mình đang làm. Chịu khó học hay làm những điều tưởng chừng như đơn giản nhất, nhàm chán nhất. Nếu chúng ta tiếp tục làm theo cảm hứng, theo suy nghĩ chủ quan cá nhân, theo những nhận biết hời hợt hay mơ mộng thì khả năng tồn tại và thành công là rất ít".

 

"Nếu đi tắt, tôi đã giàu lâu rồi!" (Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương)

 

{keywords}
 

"Tôi khuyên mọi người nếu ai có gia đình muốn ổn định thì hãy tiếp tục ngày 2 bữa sáng cắp ô đi, chiều cắp ô về, có lương, có thưởng. Còn nếu chúng ta có khả năng trong một lĩnh vực nào đó thì phải nắm bắt ngay lĩnh vực đó, học ngành nào tập trung vào ngành đó, vì quyết tâm học hành ngay từ đầu rất quan trọng vì đây là những quyết định ảnh hưởng đến cả cuộc đời.

 

Thuyền to thì sóng lớn nhưng nếu gặp sóng tôi chấp nhận neo lại đi lâu hơn chứ không đi tắt, nếu đi tắt tôi giàu lâu rồi nhưng cái giàu đó không bền. Tôi rất muốn trở thành tỷ phú để đóng góp nhiều hơn cho xã hội nhưng tôi thật sự chưa là tỷ phú và tôi không muốn làm tỷ phú bong bóng. Tôi muốn làm ra đồng tiền để đóng thuế và đóng góp xã hội".

 

"Thà mất tất cả vốn liếng còn hơn mất niềm tin vào bản thân" (Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Giám đốc chuỗi nhà hàng Wrap & Roll

 

{keywords}
 

"Tôi chưa bao giờ quên những đêm trước khi cầm tiền đi đặt cọc thuê mặt bằng đầu tiên cho Wrap&Roll ở đường Hai Bà Trưng. Tôi lo mình sẽ thất bại đến phát khóc và lúc đó chỉ muốn buông bỏ hết những gì đã dự định. Chưa chi ra 10 đồng tiền cọc đã lo mình sẽ mất cả trăm đồng khi cả dự án đi vào ngõ cụt.

 

Tôi đã phải đấu tranh với sự sợ hãi của chính mình, trấn an mình bằng mọi cách. Trong lúc bấn loạn, tôi không sợ mình thất bại nữa mà chỉ sợ mình không còn tin vào chính mình. Điều này nếu xảy ra thì quả thật là khủng khiếp. Sáng hôm sau, ra khỏi nhà, tôi đã tự tin hơn với quyết định của mình và tự nhủ: Thà mất tất cả vốn liếng còn hơn mất niềm tin vào bản thân"

Theo VEF

Chuyên mục: Chân Dung

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *