Chân Dung 16/03/2016 12:03

400 người giàu nhất hành tinh sở hữu khối tài sản 3.896 tỷ USD

FICA - Theo số liệu cập nhật mới nhất của Bloomberg, tính đến ngày 15/3, tổng tài sản của 400 người giàu nhất hành tinh trong xếp hạng Bloomberg Billionaires Index là 3.896 tỷ USD.


Tỷ phú Bill Gate vẫn là người giàu số 1 thế giới với 83,3 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg

Tỷ phú Bill Gate vẫn là người giàu số 1 thế giới với 83,3 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg

Số liệu này theo tính toán của Bloomberg đã tăng 14,3 tỷ USD so với ngày trước đó song lại giảm 23,6 tỷ USD so với thời điểm đầu năm.

Cụ thể, theo xếp hạng mới này, tỷ phú Bill Gate vẫn là người giàu số 1 thế giới. Ông hiện có 83,3 tỷ USD, tăng 80,3 triệu USD so với ngày trước đó, song lại giảm 470 triệu USD so với thời điểm đầu năm.

Đứng thứ 2 là tỷ phú ngành thời trang Tây Ban Nha – Amancio Ortega – với tài sản ròng lên đến 71,1 tỷ USD. Mặc dù, tài sản của ông vừa tăng thêm 284,3 triệu USD so với thống kê ngày trước đó, song nhìn chung, từ đầu năm đến nay, tổng tài sản của ông đã giảm 1,7 tỷ USD.

Cùng mất một khoản tiền lớn nếu tính theo ngày song nếu tính từ đầu năm đến nay thì cả hai tỷ phú ở ngôi thứ 3 và 4 là Warrent Buffett và Carlos Slim Helu đều có sự tăng tài sản đáng kể. Cụ thể, nhà đầu tư huyền thoại Warrent Buffett hiện đang có khối tài sản là 65,9 tỷ USD, tăng 3,6 tỷ USD so với đầu năm. Trong khi đó tỷ phú người Mexico Carlos Slim Helu hiện sở hữu 55,2 tỷ USD, tăng 2,9 tỷ USD so với đầu năm.

Hai anh em nhà Koch là Charles Koch và David Koch đều giữ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng với tài sản 51,4 tỷ USD mỗi người. Số tài sản này tuy giảm 48 triệu USD so với ngày trước đó song lại tăng 3,2 tỷ USD so với thời điểm đầu năm.

Người mất nhiều nhất kể từ đầu năm đến nay vẫn là tỷ phú Jeff Bezos, ông chủ hãng bán lẻ Amazon. Khối tài sản của ông đã “sụt” 8,6 tỷ USD kể từ đầu năm nay và hiện chỉ còn 51,1 tỷ USD, đứng vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng.

Trong khi đó, tài sản của ông chủ mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg vẫn đều đặn tăng lên. Theo cập nhật mới nhất của Bloomberg thì hiện tài sản ông tỷ phú trẻ Zuckerberg là 47,6 tỷ USD, tăng 1,8 tỷ USD trong năm nay.

Khối tài sản của tỷ phú ngành nội thất Thuỵ Điển - Ingvar Kamprad – cũng tăng thêm 2 tỷ USD kể từ đầu năm nay, đạt 41,9 tỷ USD, đứng vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng. Kế ngay sau là ông chủ hãng phần mềm Oracle – Larry Ellison – với khối tài sản chỉ kém tí chút là 41 tỷ USD.

Theo Bloomberg, dữ liệu xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index đã được cập nhật dựa trên các dữ liệu về kinh tế và thị trường cũng như các bản tin mà Bloomberg đã xuất bản.

Nhật Linh

Chuyên mục: Chân Dung

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *