Doanh Nhân 16/04/2015 16:31

CEO Facebook tiết lộ thời gian làm việc "khủng" mỗi tuần

Nhà sáng lập và CEO Facebook Mark Zuckerberg đã có những tiết lộ thú vị về bản thân trong buổi trả lời trực tuyến kéo dài một giờ đồng hồ, trong đó vị CEO Facebook cho biết anh làm việc 50 đến 60 giờ mỗi tuần để thực hiện tham vọng mang Internet miễn phí đến mọi người.

Mark Zuckerberg, nhà sáng lập và CEO của Facebook vừa có buổi trả lời phỏng vấn trực tuyến kéo dài một tiếng trên trang Facebook cá nhân của mình. Trong một tiếng đồng hồ, hàng ngàn câu hỏi đã được đặt ra với vị “thuyền trưởng” của mạng xã hội lớn nhất thế giới, do vậy Zuckerberg đã lựa chọn những câu hỏi được nhiều người “Thích” nhất.
 
Rất nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới cũng đã tham gia buổi hỏi đáp này, trong đó có thể kể đến nữ ca sĩ người Colombia Shakira và tỷ phú người Anh Richard Branson, nhà sáng lập tập đoàn Virgin Group.
 
Buổi trả lời phỏng vấn trực tuyến của CEO Facebook được xem là dịp để giới công nghệ lẫn những người dùng Facebook tìm hiểu thêm về những dự án trong tương lai của Facebook cũng như tìm hiểm thêm những thông tin cá nhân về vị CEO trẻ tuổi này.
 
Trong số những chủ đề được người dùng quan tâm nhất chính là dự án Internet.org của Facebook nhằm mang Internet miễn phí đến mọi người trên toàn cầu.
 
Mark Zuckerberg đã chia sẻ nhiều dự định về Facebook cũng như những thông tin cá nhân về bản thân
Mark Zuckerberg đã chia sẻ nhiều dự định về Facebook cũng như những thông tin cá nhân về bản thân
 
Trả lời câu hỏi của một người dùng về việc Facebook có dự định triển khai dự án Internet.org tại châu Âu hay không, Mark Zuckerberg cho biết dự án Internet.org sẽ dành cho thất cả mọi người ở mọi nơi mà họ cần kết nối.
 
“Chúng tôi muốn mang Internet.org đến với mọi người ở mọi nơi mà họ cần được kết nối. Chúng tôi sẽ ưu tiên những quốc gia với nhiều người chưa được kết nối Internet và bằng cách làm việc với các nhà mạng, chính phủ quan tâm đến dự án Internet.org để giúp mọi người tại quốc gia của họ được kết nối Internet”, Mark Zuckerberg cho biết.
 
Trả lời câu hỏi của tỷ phú người Anh Richard Branson về lợi ích của dự án Internet.org, Mark Zuckerberg cho biết: 
 
“Khi chúng ta nói về kết nối thế giới, hầu hết mọi người sẽ nghĩ về những lợi ích rõ ràng cho tất cả mọi người sẽ có kết nối Internet. Bên cạnh đó, những lợi ích này rất nhiều: tiếp cận với giáo dục, thông tin y tế, việc làm... Theo nhiều ước tính, mỗi một tỷ người được kết nối, chúng ta sẽ giúp 100 triệu người thoát khỏi đói nghèo”, Mark Zuckerberg chia sẻ.
 
“Nhưng có một điều mà chúng ta thường bỏ qua trong cuộc thảo luận này là làm thế nào để tất cả mọi người được kết nối sẽ được hưởng lợi từ điều đó”, Zuckerberg chia sẻ thêm. “Hãy nghĩ xem có bao nhiêu doanh nhân xuất sắc đã nảy ra những ý tưởng tuyệt vời để thay đổi thế giới, nhưng chỉ thiếu đi những công cụ cơ bản để làm nên điều đó. Với 2/3 dân số không thể kết nối Internet, một khi họ được kết nối, chúng ta sẽ có gấp 3 lần các ý tưởng tốt và dịch vụ tuyệt vời mang lại lợi ích cho tất cả mọi người trên toàn thế giới”.
 
Với câu hỏi của nữ ca sĩ Shakira, một trong những thần tượng của Mark Zuckerberg, về việc sử dụng Internet như một công cụ giáo dục dành cho những người sống trong cộng đồng thiệt thòi, Zuckerberg cho biết bản than anh rất ủng hộ hình thức học tập cá nhân, cho mọi người sử dụng công nghệ để học tập và tìm hiểu những gì mình quan tâm nhất theo cách của riêng mỗi người. Bản thân Mark Zuckerberg cũng như Facebook đang ủng hộ một số trường học thông qua các hoạt động từ thiện để thử nghiệm mô hình học tập này. 
 
Ngoài ra, Zuckerberg cho biết Facebook cũng đang giúp đỡ xây dựng những phần mềm mã nguồn mở để cung cấp thêm các công cụ học tập cho các trường học.
 
Bên cạnh những câu hỏi về các dự án mà Facebook đang thực hiện, nhiều người dùng cũng đặt ra những câu hỏi liên quan đến cá nhân của vị CEO trẻ tuổi này. Trước câu hỏi của một người dùng về khoảng thời gian Zuckerberg làm việc mỗi tuần, Zuckerberg cho biết anh làm việc 50 đến 60 giờ mỗi tuần, tùy thuộc vào tính chất công việc.
 
“Tôi dành phần lớn thời gian của mình để suy nghĩ về làm thế nào để kết nối thế giới và phục vụ cộng đồng của chúng ta tốt đẹp hơn, nhưng rất nhiều thời gian tôi không có trong văn phòng hay gặp gỡ người khác hoặc làm những thứ mà mọi người gọi là công việc thực sự”, Zuckerberg chia sẻ. “Tôi mất rất nhiều thời gian chỉ để đọc và suy nghĩ những thứ về bản thân mình. Nếu chỉ tính thời gian ở văn phòng, chỉ không quá 50-60 giờ mỗi tuần, nhưng nếu tính toàn bộ thời gian tôi tập trung vào nhiệm vụ của mình, đó là cả cuộc đời tôi”.
 
Mark Zuckerberg cũng cho biết mình thích đọc sách viễn tưởng và thực tế, tuy nhiên vị CEO trẻ tuổi này vẫn thiên về những cuốn sách thực tế hơn. Cuốn sách mà Zuckerberg đang đọc là “Orwell’s Revenge” của tác giả Peter Huber.
 
Trước câu hỏi của một người dùng về “bí mật quan trọng nhất của sự thành công”, Mark Zuckerberg chỉ trả lời đơn giản rằng: “Đừng bỏ cuộc”.
 
Nhiều người dùng tại Việt Nam cũng đã tham gia đặt câu hỏi cho Zuckerberg trong buổi hỏi đáp trực tuyến này, trong đó anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị viên của diễn đàn công nghệ Tinh Tế đã đặt câu hỏi liên quan đến việc Facebook buộc người dùng tại Việt Nam phải sử dụng tên thật của mình. Đây là một vấn đề được nhiều người dùng tại Việt Nam quan tâm, tuy nhiên do thời lượng không cho phép nên Zuckerberg đã chưa kịp trả lời câu hỏi này.
 
T.Thủy
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *