Doanh Nhân 31/05/2015 14:15

Bộ phim về cuộc đời Steve Jobs tung trailer đầu tiên

FICA - Bộ phim về cuộc đời CEO huyền thoại của Apple, với tiêu đề cũng chính là tên của vị CEO này, “Steve Jobs” vừa tung ra đoạn trailer giới thiệu đầu tiên.

Sau sự ra đi đột ngột của “huyền thoại Apple” Steve Jobs vào năm 2011, cùng với sự ra mắt cuốn tự truyện đầu tiên và duy nhất của Jobs của nhà văn Walter Isaccson, cuộc đời của Steve Jobs đã trở thành chủ đề được nhiều nhà làm phim khai thác.
 
Sau khi bộ phim “Jobs” với sự góp mặt của tài tử Ashton Kutcher trong vài Steve Jobs được ra mắt vào năm 2013, một lần nữa hình ảnh của Steve Jobs lại chuẩn bị xuất hiện trên màn ảnh rộng, lần này trong bộ phim với tiêu đề “Steve Jobs”.
 
Khác với bộ phim “Jobs” của Ashton Kutcher, với các nội dung có phần hư cấu và không đúng sự thật, bộ phim “Steve Jobs” mới này được xây dựng dựa trên cuốn tự truyện về cuộc đời Steve Jobs do nhà văn Walter Isaccson thực hiện, do vậy được kỳ vọng sẽ bộc lộ một cách chân thực và chính xác về con người cũng như cuộc đời Steve Jobs.
 
Tạo hình Steve Jobs trong bộ phim sắp ra mắt, do nam diễn viên Michael Fassbender đảm nhiệm
Tạo hình Steve Jobs trong bộ phim sắp ra mắt, do nam diễn viên Michael Fassbender đảm nhiệm
 
Theo giới thạo tin, nội dung của bộ phim sẽ mô tả về 3 giai đoạn biến động của cuộc đời Steve Jobs với Apple, giai đoạn đầu tiên khi Steve Jobs thành lập Apple và ra mắt chiếc máy tính Mac đầu tiên, giai đoạn thứ 2 là khi Steve Jobs trở lại Apple sau khi tách riêng ra để thành lập công ty máy tính NeXT Computer, và giai đoạn cuối cùng là khi Steve Jobs trở lại sân khấu để giới thiệu chiếc máy nghe nhạc iPod đầu tiên, khởi đầu lại giai đoạn thăng hoa của Apple sau một thời gian lâm vào khủng hoảng.
 
Đáng chú ý, bộ phim sẽ được quay tại garage nổi tiếng của gia đình cha mẹ Steve Jobs, nơi được xem là địa điểm “khai sinh” của Apple và chiếc máy tính Mac đầu tiên. Điều này sẽ đảm bảo tính chân thực cho bộ phim.
 
Trước đó, Sony chính là hãng phim nhanh chân nhất, mua lại bản quyền để làm phim từ cuốn tiểu sử của Steve Jobs do Walter Isaccson thực hiện. Tuy nhiên, những khó khăn về tài chính khiến Sony không thể thực hiện dự án về bộ phim này và đến tháng 11 năm ngoái, hãng phim Universal đã chi ra 30 triệu USD cho Sony để mua lại bản quyền làm phim từ cuốn tự truyện này. Bộ phim bắt đầu bấm máy từ hồi tháng 1/2015.
 
“Steve Jobs” được đạo diễn bởi Bonny Boyle, đạo diễn người Anh nổi tiếng với bộ phim “Triệu phú khu ổ chuột” ra mắt năm 2008. Phim có sự góp mặt của nam tài tử Michael Fassbender (nổi tiếng với loạt phim X-Men) đảm nhận vai Steve Jobs và diễn viên nổi tiếng Seth Rogen trong vai nhà đồng sáng lập Apple và bạn thân của Jobs, Steve Wozniak...
 
Phim còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng khác như Kate Winslet, Jeff Daniels, Michael Stuhlbarg...
 
Bộ phim sẽ được ra rạp vào ngày 9/10 tới đây. Sở dĩ đoàn làm phim lựa chọn thời điểm ra rạp này vì đây chính là ngày sinh của nhạc sĩ huyền thoại, thành viên của ban nhạc The Beatle, John Lennon, là một trong những thần tượng và người tạo cảm hứng cho Steve Jobs.
 
Trong trailer đầu tiên của bộ phim này không tiết lộ quá nhiều thông tin về nội dung phim, tuy nhiên đã phần nào thấy được cách tạo hình của nhân vật Steve Jobs trong phim. Khoảnh khắc xuất hiện trong bộ phim có lẻ là thời điểm Steve Jobs đang bước lên sân khấu để chuẩn bị giới thiệu chiếc máy nghe nhạc iPod đầu tiên của Apple.
 
Trailer đầu tiên của bộ phim “Steve Jobs”:
 
 
Steve Jobs sinh ngày 24/2/1955, được xem là “CEO huyền thoại” của Apple khi góp công lớn để giúp Apple vượt qua khó khăn, ở bờ vực phá sản để trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới. Ông qua đời vào ngày 5/10/2011 sau một thời gian dài chống chọi căn bệnh ung thư tuyến tụy.
 
T.Thủy
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *