Doanh Nhân 30/09/2014 10:31

Bill Gates dẫn đầu danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ

Trong bảng bình chọn 400 người giàu nhất nước Mỹ của tạp chí Forbes, nhà sáng lập gã khổng lồ Microsoft Bill Gates dẫn đầu với số tài sản 81 tỷ USD.

 Nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates hiện đang sở hữu khối tài sản lên tới 81 tỷ USD.

 Nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates hiện đang sở hữu khối tài sản lên tới 81 tỷ USD.

 

Theo danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ, Forbes ước tính nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates hiện đang sở hữu khối tài sản lên tới 81 tỷ USD. Tài sản của Bill Gates đã tăng thêm 9 tỷ USD trong năm qua, một phần là nhờ vào việc giá cổ phiếu của Microsoft tăng và cả những nguồn thu lớn từ các khoản đầu tư khác tăng thêm.

 

Tuy nhiên, phần lớn tài sản của Bill Gates đều được dành tặng vào quỹ từ thiện của hai vợ chồng ông Bill & Melinda Gates Foundation. Theo công bố của Forbes, quỹ từ thiện của gia đình Bill Gates, tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới, đã chi 30 tỷ USD kể từ khi thành lập vào năm 2000. Quỹ ra đời với mục đích nâng cao hệ thống giáo dục, chăm sóc y tế, giảm đói nghèo trên toàn cầu, và giúp xoá bỏ căn bệnh sốt rét.

 

“Bill Gates đang dồn tiền từ thiện để diệt loại vật dễ gây chết người nhất, đó là muỗi. Số trường hợp mắc bệnh sốt rét do muỗi đốt đã giảm 25% kể từ năm 2000, nhưng hiện vẫn còn 200 triệu trường hợp mắc phải trên khắp thế giới. Gia đình Bill Gates sẽ tiếp tục chi hàng tỷ USD để đưa số trường hợp mắc bệnh xuống bằng 0”.

 

Trong năm 2013, Bill Gates cũng được bình chọn là người đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất thế giới, với tài sản ước tính 84,7 tỷ USD. Xếp sau Bill Gates là tỷ phú người Mexico với tài sản 78,8 tỷ USD.

 

Trong số những ông lớn trong làng công nghệ, nhà sáng lập kiêm CEO Larry Ellison của Oracle đứng thứ 3 trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ với 48,1 tỷ USD. Tuần trước ông Ellison đã gây bất ngờ khi tuyên bố sẽ từ bỏ vai trò CEO để tập trung vào trách nhiệm Giám đốc công nghệ kiêm chủ tịch ban giám đốc Oracle.

 

Nhà đồng sáng lập kiêm CEO Mark Zuckerberg của Facecook cũng đã vươn lên vị trí thứ 11 trong bảng danh sách những người giàu nhất tại Mỹ. Theo ước tính của Forbes, tài sản của chàng tỷ phú trẻ tuổi này hiện nay là 34.7 tỷ USD, tăng 15 tỷ USD từ năm ngoái.

 

Theo khảo sát của Forbes, chàng trai tài ba này là người Mỹ giàu thứ 3 nhất trong thế giới công nghệ.

 

Trong khi đó, hai nhà đồng sáng lập Google CEO Larry Page và Sergey Brin chia nhau hai vị trí lần lượt là 12 và 13 trong danh sách 400 tỷ phú nước Mỹ với số tài sản của Larry Page là 31.7 tỷ USD, và Sergey Brin là 31,2 tỷ USD. Cựu CEO Steve Ballmer của Microsoft dẫn vị trí tiếp theo với tài sản 22,3 tỷ USD Chủ tịch kiêm CEO Michael Dell của hãng công nghệ Dell cũng nằm trong danh sách những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ nhờ có khối tài sản lên tới 17,5 tỷ USD. Và, trong giới công nghệ, nhà đồng sáng lập Paul Allen cũng vinh dự là một trong những người giàu nhất nước Mỹ với tài sản 17,1 tỷ USD.

 

Khôi Linh

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *