• -
Doanh Nhân 29/06/2014 07:00

Bill Clinton kiếm gần 9 triệu USD mỗi năm nhờ diễn thuyết

Hơn 1/2 thu nhập từ diễn thuyết của ông là ở Trung Quốc, Nhật Bản, Canada và Anh.

 

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã được trả 104,9 triệu đô la cho 542 bài diễn thuyết trên toàn thế giới trong 12 năm, kể từ khi ông rời Nhà Trắng giữa tháng 1.2001 cho đến tháng 1.2013 khi bà Hillary giữ chức Ngoại trưởng Mỹ, theo thống kê hé lộ thu nhập gia đình của tờ Washington Post.
 
Mặc dù hơn 1/2 số lần diễn thuyết là ở Mỹ, nhưng hơn 1/2 thu nhập từ diễn thuyết của ông, khoảng 56,3 triệu USD, là từ các nước khác, phần nhiều là ở Trung Quốc, Nhật Bản, Canada và Anh.
 
Ngành công nghiệp tài chính là nhà bảo trợ thường xuyên nhất cho Clinton. Các ngân hàng ở phố Wall và các công ty dịch vụ tài chính khác đã thuê Clinton để diễn thuyết ít nhất 102 lần và trả ông tổng cộng 19,6 triệu USD.
 
Từ khi rời khỏi Bộ Ngoại giao, bà Hillary đã cùng chồng cùng đi theo nghề đầy lợi nhuận này, thuyết trình trước hàng chục tập đoàn công nghiệp, ngân hàng và các tổ chức khác để kiếm tiền.
 
Bản kê khai thu nhập của bà không được công bố công khai, nhưng giám đốc điều hành đã quen với công việc này cho hay mức phí tiêu chuẩn trả cho bà là 200.000 USD và rằng bà nhận được nhiều lời đề nghị hơn chồng.
 
Cả hai ông bà Clinton đôi khi cũng diễn thuyết miễn phí. Chẳng hạn, Bill Clinton thường xuyên đến thăm Trường Dịch vụ công Clinton tại Đại học Arkansas.
 
Theo Mỹ Hòa
Lao động/ Independent
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *