Doanh Nhân 21/01/2014 08:31

10 đại gia chi tiêu hoang phí nhất thế giới

FICA - Bạn có đang tự hỏi những tỷ phú thế giới đang làm gì với núi tiền ngất ngưởng của họ? Câu trả lời là: họ không ngần ngại vung tiền để mua cả 1 hòn đảo cho riêng mình, sưu tập ô tô như sưu tập tem và chi hàng triệu USD cho một buổi tối mua sắm.

1. Larry Ellison chi 600 triệu USD để mua một hòn đảo ở Hawaii

Larry Ellison là một ông trùm tư bản người Mỹ, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của tập đoàn Oracle, chuyên về phần mềm quản trị, với tổng tài sản ước tính là 41 tỷ USD. Larry Ellison nằm trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.

Ông là đại gia chi tiêu hoang phí nhất thế giới bằng việc chi phần lớn tài sản để mua 98% hòn đảo Lanai, có diện tích khoảng 367 km2, thuộc quần đảo Hawaii trên Thái Bình Dương.


2. Kim Basinger chi 20 triệu USD để mua 1 thị trấn


 
Kimila Ann Kim Basinger là một nữ diễn viên và người mẫu thời trang ở Mỹ.  Kim Basinger nhanh chóng làm khuynh đảo màn ảnh nhỏ với series phim Charlies’ Angels trong những bước chân đầu tiên đặt lên xứ sở điện ảnh Hollywood.

Thành công đồng nghĩa với tiền bạc ngày một đổ về như nước, Kim Basinger dùng số tiền khổng lồ 20 triệu USD để mua lại cả thị trấn Braselton thuộc bang Georgia. Tuy nhiên, sau này Kim đã bán lại 1 phần thị trấn này với giá 1 triệu USD.


3. Victoria Beckham chi 1,6 triệu USD để mua sắm trong 1 buổi tối
 

Victoria Caroline Beckham là nữ ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công, người mẫu, nhà thiết kể thời trang, và nhà kinh doanh người Anh. Victoria là thành viên của ban nhạc nổi tiếng Spice Girls và là vợ của danh thủ bóng đá David Beckham. Victoria được bầu chọn là 1 trong những biểu tượng thời trang của thế giới.

Victoria từng tiêu hết 1,6 triệu USD vào việc mua sắm chỉ trong 1 buổi tối. Lần đó, Victoria đã mua 12 bộ trang phục của hãng thời trang Versace, túi Louis Vuitton, 5 chiếc ghế sofa và 1 chiếc đồng hồ Rolex cho chồng mình.


4. Jay Leno chi hàng triệu USD để sưu tập ô tô
 

Jay Leno là  một ngôi sao hài kịch và là một MC truyền hình Mỹ nổi tiếng. Ngoài niềm đam mê nghề nghiệp, ông còn rất đam mê xe hơi. Ông chủ của The Tonight Show đã bắt đầu sưu tập xe hơi khi mới 14 tuổi và cho đến nay, Jay Leno đang sở hữu một bộ sưu tập xe hơi khổng lồ khiến nhiều người phải khao khát như Ferraris, Duesenbergs, Bugatti, Mclarens, Chryslers, Lamborghini, xe chạy bằng hơi nước.

Ông cũng được bầu chọn là đại gia phung phí tiền bạc nhất trên thế giới. Ông kiếm được hàng triệu USD từ các buổi diễn của mình và dùng phần lớn số tiền đó để tiếp tục sở thích sưu tập xe.


5. Beyonce Knowles chi 100 nghìn USD để mua 2 chiếc quần
 

Beyonce Knowles cùng với chồng mình là Jay-Z là cặp vợ chồng siêu sao giàu có nhất trên hành tinh. Vào cuối những năm 1990, tên tuổi của Beyonce bắt đầu được công chúng biết đến với tư cách là ca sĩ chính của nhóm nhạc nữ R&B Destiny's Child, một trong những nhóm nhạc nữ có số lượng đĩa bán chạy nhất mọi thời đại. Sau đó, Beyonce tách nhóm và rất thành công trong hoạt động solo.

Beyonce từng mua tặng chồng mình 1 chiếc xe Bugatti Veyron trị giá 2 triệu USD và sắm 2 chiếc quần da bó trị giá 100 nghìn USD do nhà thiết kế thời trang Balenciaga thiết kế.


6. Roman Abramovich chi 40 nghìn Bảng Anh để mua sushi

Roman Abramovich là tỷ phú người Nga và là chủ của câu lạc bộ bóng đá Chelsea. Để nâng cao danh tiếng của câu lạc bộ, ông chẳng tiếc tiền để mua các cầu thủ tốt nhất về phía mình.

Roman xếp hạng thứ 6 trong danh sách 10 đại gia chi tiêu hoang phí nhất thế giới. Ông bắt đầu nghiện món sushi khi sống ở Azerbaijan. Ông đã thuê 1 chiếc máy bay tư nhân với giá 1.200 Bảng Anh để vận chuyển sushi từ Azerbaijan về nhà. Như vậy, tổng chi phí ông dành để mua sushi lên đến 40 nghìn Bảng Anh.


7. Rihanna chi 23 nghìn USD/ tuần để làm tóc

Rihanna là 1 trong những nữ ca sĩ hàng đầu thế giới hiện nay. Rihanna đã ký hợp đồng với hãng đĩa Def Jam Recordings sau buổi thử giọng với giám đốc Jay-Z nhưng chỉ thực sự nổi tiếng sau khi phát hành album thứ 3 với các bài hit như "Umbrella", "Take a Bow", "Don’t Stop the Music" và "Disturbia".

Với khoản chi 23 nghìn USD/tuần để làm kiểu tóc mới, Rihanna cũng được bình chọn là 1 trong những người phung phí tiền bạc nhất thế giới.

8. 50 Cent chi 20 nghìn USD/tuần cho công tác an ninh ở biệt thự

 
Tên thật của 50 Cent là Curtis James Jackson III. Năm 12 tuổi, Curtis là 1 dược sĩ đường phố. Mãi đến năm 2002, với sự hỗ trợ của Eminem and Dr. Dre, người dân mới biết đến 50 Cent, một rapper nổi tiếng, đồng thời cũng là chủ sở hữu hãng đĩa G-Unit Records.

50 Cent xếp hạng thứ 8 trong danh sách 10 đại gia chi tiêu hoang phí nhất thế giới. Hiện nay, 50 Cent đang sống tại 1 biệt thự ở Connecticut. Chỉ tính riêng chi phí đảm bảo an ninh cho tòa nhà này đã lên đến 20 nghìn USD/tuần.


9. Madonna chi 10 nghìn USD/tháng để mua đồ uống


Madonna đã bán được hơn 300 triệu đĩa hát trên thế giới và trở thành 1 trong những nữ ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Tạp chí Time bầu chọn Madonna là 1 trong  25 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế kỷ XX.

Madonna theo đạo Kabbalah, một nhánh của Do Thái giáo và đó là lý do nữ hoàng nhạc Pop chi 10 nghìn USD/tháng để mua thứ uống ưa thích của mình là Kabbalah.


10. Owen Wilson chi 3.600 USD/tuần để rám nắng da


Owen là một diễn viên hài và nhà viết kịch bản người Mỹ, nổi tiếng nhờ thành công trong các vai hài như John Beckwith trong phim Wedding Crashers và vai Hansel trong phim Zoolander. Theo Bonrich.com, tài sản của nam diễn viên này là khoảng 65 đến 70 triệu USD.

Owen xếp hạng cuối cùng trong danh sách 10 đại gia chi tiêu hoang phí nhất thế giới với việc bỏ ra 3.600 USD/ tuần chỉ để đi rám nắng da.

Nguyễn Dung
Theo News Track

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *