Doanh Nhân 02/07/2015 07:23

“Gái rượu” của “vua tôm” Minh Phú giỏi giang, giàu sang cỡ nào?

Nắm giữ hàng trăm tỷ đồng, ái nữ Lê Thị Dịu Minh của "vua tôm" Minh Phú là 1 trong những quý cô 8X giàu có nhất Việt Nam hiện nay.

Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MPC) vừa bổ nhiệm Lê Thị Dịu Minh, “con gái rượu” của Chủ tịch HĐQT Lê Văn Quang, làm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Nghiên cứu Phát triển, kiêm Giám đốc Bộ phận chiến lược Nghiên cứu và Phát triển của doanh nghiệp này.

Sinh năm 1986, Dịu Minh là 1 trong những gương mặt “con dòng cái thế” của các đại gia và con ông chủ của doanh nghiệp Việt Nam đứng lên nắm quyền sở hữu khối tài sản khổng lồ có được từ cha mẹ mình.

"gai ruou" cua "vua tom" minh phu gioi giang, giau sang co nao? hinh 0
Lê Thị Dịu Minh là công chúa đầu lòng của cặp vợ chồng đại gia Lê Văn Quang - Chu Thị Bình

Năm 2007, khi vừa bước qua tuổi 20, Dịu Minh đã lọt vào danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với khối tài sản khoảng 200 tỷ đồng. Dịu Minh trở nên giàu có khi cổ phiếu MPC niêm yết.

Trái ngược với những cậu ấm, cô chiêu khác, Dịu Minh mạnh tay bán cổ phiếu MPC khi cổ phiếu này đang tăng giá mạnh. Năm 2012, ái nữ nhà “vua tôm” bán ra 3,445 triệu cổ phiếu MPC, giảm tỷ lệ nắm giữ xuống chỉ còn 4,5%, tương ứng 3,155 triệu cổ phiếu. Nếu không bán đi một nửa số cổ phiếu MPC thì tài sản trên thị trường chứng khoán của Dịu Minh sẽ là 653,4 tỷ đồng thay vì con số 321,35 tỷ đồng.

Với 3,155 cổ phiếu cũng đủ để ái nữ của ông Lê Văn Quang dẫn đầu top 5 triệu phú có tài sản gia tăng nhanh nhất trong năm 2014. Trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2014, Dịu Minh đang đứng ở vị trí thứ 38.

Mặc dù Dịu Minh là người nắm nhiều cổ phần nhất trong số 4 người con gái của ông Quang tại Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, nhưng tên công ty lại được đặt theo tên của người em gái Lê Thị Minh Phú.

Dịu Minh bị “thiệt thòi” ở khoản tên tuổi khi “mẫu hậu” Chu Thị Bình đặt tên một công ty con khác của Minh Phú là Minh Quý theo tên người con gái thứ 3.

 
"gai ruou" cua "vua tom" minh phu gioi giang, giau sang co nao? hinh 1
"Vua tôm" Lê Văn Quang và phu nhân Chu Thị Bình

Tuy nhiên, quyền lực của ái nữ 8X này rất lớn bởi ngoài việc sở hữu số lượng lớn cổ phiếu MPC, giữ cương vị Phó Tổng Giám đốc Minh Phú, Dịu Minh còn đang làm Tổng Giám đốc của công ty cổ phần Đầu tư Long Phụng. Công ty này sở hữu hơn 4 triệu cổ phiếu MPC, tương ứng 5,97% vốn của Minh Phú.

Theo nhận xét của một số lãnh đạo MPC, Dịu Minh có năng lực, ham học hỏi, giúp được không ít việc cho cha cô cũng như cả tập đoàn.

Tuy nhiên, Dịu Minh có tiếp quản công việc của cha cô hay không, hiện khó có thể trả lời, bởi cô đã lập gia đình. Nhà chồng nữ đại gia kín tiếng Dịu Minh cũng có công ty rất lớn, không hoạt động trong lĩnh vực thủy sản.

Ông Quang và bà Bình có 4 người con và tất cả đều là phái đẹp. Tuy nhiên, thông tin và hình ảnh của “tứ nữ bất bần” của gia đình đại gia này đều không rò rỉ.

Chia sẻ về việc tìm người kế nghiệp cho công ty gia đình này, “vua tôm” Lê Văn Quang cho hay, ông sẽ chọn người có năng lực và đủ tin cậy để chuyển giao, không nhất thiết phải là người trong gia đình./.

 
Theo Trần Ngọc
VOV.VN
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *