Doanh Nhân 29/08/2014 07:01

“Đại gia” đùa với lửa

Đến khi Nguyễn Mạnh Dũng “ngố” rơi vào vòng lao lý, câm lặng cúi đầu nhận tội trước vành móng ngựa, nghịch lý mới đặt ra: tại sao “đại gia” vẫn cần bán độ?

Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng tham gia cá độ để tìm cảm giác mạnh?. ảnh: VSI
Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng tham gia cá độ để tìm cảm giác mạnh?. ảnh: VSI
 

Không thiếu tiền

Dũng “ngố” là trường hợp dị biệt, khó hiểu nhất trong 9 cầu thủ V.Ninh Bình nhúng chàm vừa bị truy tố. Lâu nay, thủ môn người Hải Phòng này nổi tiếng là người không thiếu tiền.

Đá bóng, gác đền với Dũng “ngố” là niềm vui, là cái nghiệp vì đam mê chứ thủ thành này chưa bao giờ chịu gánh nặng tiền bạc. Bao nhiêu năm theo nghiệp “gác đền”, Dũng “ngố” lang bạt gần như đủ các đội bóng phía Bắc: Hải Phòng, Thể Công, Hòa Phát HN, Thanh Hóa rồi mới cập bến V.Ninh Bình bằng bản hợp đồng được đồn thổi có giá lót tay 12 tỷ đồng.

Đến với bất kỳ đội bóng nào, Dũng “ngố” cũng thể hiện chất chơi, tư cách đại gia của một ông chủ kinh doanh tàu biển. Xe cộ là chuyện muỗi, vì Dũng “ngố” thay xe như thay áo. Đôi lúc muốn thay xe cho khỏi nhàm chán, thủ thành người Hải Phòng này sẵn sàng bán rẻ cho đồng đội, đàn em, như là một cách để tạo uy tín.

Hoặc việc Dũng “ngố” mở quán nhậu tại Hải Phòng, kinh doanh như thế chỉ là cò con, vì sự thật là thủ môn này cần một chỗ để tụ họp với anh em.

Dân làng bóng từ lâu cũng biết, Dũng “ngố” có bố là chủ một doanh nghiệp kinh doanh có tiếng ở Hải Phòng. Lớn lên đã là một “thiếu gia”, năm 2003 Dũng từng khiến nhiều người kiềng nể khi sở hữu xe sang Lexus trị giá 2 tỷ đồng. Đến năm 2004, thủ thành này được thừa kế công ty gia đình để lại. Tiền bạc trở thành “chuyện nhỏ”.

Tiền không phải là gánh nặng nên đứng sau vành móng ngựa, Dũng “ngố” trả lời Hội đồng xét xử lý do bán độ mà chưa nhận tiền. “Tôi nói với đồng đội: Anh không thiếu tiền nên các em cứ chia tiền cho anh em lấy mà tiêu trước! Phần của anh, lúc nào đưa cũng chẳng vấn đề gì’”. 

Cho nên, trong 9 cầu thủ V.Ninh Bình nhúng chàm, Dũng “ngố” dẫu được xếp vào nhóm chịu trách nhiệm thứ hai, chỉ sau Đào Đức Lợi và Trần Mạnh Dũng, nhưng lại chưa hề động đến tiền thắng độ.

850 triệu thắng nhờ kèo “tài 3 hòa”, Trần Mạnh Dũng chia đều cho những cầu thủ tham gia, thậm chí còn dùng tiền để “tặng” cho Hoàng Danh Ngọc, Lê Văn Thắng, nhưng Dũng “ngố” vẫn chưa động đến một xu tiền thắng độ.

Muốn tìm cảm giác mạnh?

Không chịu gánh nặng tiền bạc, thậm chí thắng độ cũng chưa cần cầm tiền, vậy thì Dũng “ngố” bán độ để làm gì? Kỳ quặc ở chỗ, Dũng “ngố” chính là người đã gợi ý để từ đó, đồng đội của thủ thành người Hải Phòng này quyết định dùng trận đấu với Kelanta (Malaysia) để tăng thu nhập. Dũng “ngố” gợi ý cho đồng đội: “Đá bóng mà không có thưởng thì đá làm gì? Tận dụng trận đấu ở AFC Cup mà kiếm tiền”.

Chính từ sự gợi mở ấy, Trần Mạnh Dũng mới mở cờ trong bụng, quyết liệt thực hiện vụ làm độ ở AFC Cup. Và cũng chính Dũng “ngố” đã giúp Trần Mạnh Dũng kết nối với Đào Đức Lợi để ra kèo làm độ, thậm chí còn giúp đồng đội của mình nhận đủ 850 triệu đồng thắng độ.

Việc Dũng “ngố” tính toán thế nào trong phi vụ kỳ quặc này, chỉ có một mình thủ môn người Hải Phòng có thể trả lời chính xác. Và đến giờ, khi mọi việc ngả bài, càng lạ lùng hơn khi Dũng “ngố” vốn là người gợi ý, giúp đỡ thực hiện việc bán độ, nhưng cũng chính là người chủ động thừa nhận có bán độ trong trận gặp Kelanta.

Tất cả như trò đùa, vì những gì Dũng “ngố” làm như một vòng luẩn quẩn để rồi chính thủ môn người Hải Phòng này trả giá bằng sự ân hận trước vành móng ngựa.

Chuyện kỳ quặc về Dũng “ngố” là nguyên nhân gây ra sự so đo của gia đình Trần Mạnh Dũng về mức án mà thủ môn người Hải Phòng bị tuyên trong phiên tòa. Dẫu vậy, chính Dũng “ngố” trước tiên đã phải trả giá vì gần 3 tháng tạm giam, chịu đựng cảnh mất tự do.

Hơn tất cả, Dũng “ngố” đã tự hủy hoại sự nghiệp mà trước đó, thủ thành người Hải Phòng đã gây dựng bằng niềm đam mê, bằng cái nghiệp chọn lựa chứ không phải vì gánh nặng kim tiền.

Đùa với lửa và bỏng tay.

Theo Lan Huyền

Tiền Phong

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *