Doanh nghiệp 22/09/2014 07:15

Xử lý việc Công ty Thuốc lá Đà Nẵng dùng chứng từ giả

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết nợ thuế, nợ phạt của Công ty Thuốc lá Đà Nẵng.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính xử lý theo đúng quy định của pháp luật việc Công ty Thuốc lá Đà Nẵng sử dụng chứng từ giả để nhập khẩu thuốc lá trong năm 2007 và việc thu thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng đối với số thuốc lá mà công ty này nhập khẩu trong năm 2007.

Trước đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Đà Nẵng có thông báo quyết định ấn định thuế và xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Thuốc lá Đà Nẵng là 45,4 tỉ đồng. Cơ quan hải quan cho rằng Công ty Thuốc lá Đà Nẵng dựa vào các chứng từ, tài liệu không hợp pháp để làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa thuộc loại hình gia công được miễn thuế nhập khẩu và không thuộc đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng.

Theo cơ quan hải quan, việc này nhằm gian lận thuế với các lô hàng thuốc lá nhập khẩu thuộc hai hợp đồng gia công năm 2007… Tuy nhiên, sau đó Công ty Thuốc lá Đà Nẵng cho rằng quyết định trên chưa thỏa đáng nên vụ việc kéo dài, không được giải quyết dứt điểm.

Theo Lê Phi

Pháp luật TPHCM

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *