Doanh nghiệp 07/12/2013 06:54

Vụ “Cưỡng chế hơn 3.000 tấn càphê”: Đã xảy ra xô xát!

Như Lao Động phản ánh trong bài “Giám đốc Cty Trường Ngân bán tài sản đảm bảo”, cảnh báo về tình trạng lại xảy ra tranh chấp gây mất an ninh trật tự lần thứ 3, tại kho hàng của Cty Trường Ngân… và chiều hôm nay (6.12) tình trạng xô xát đã xảy ra!

 

Hàng loạt dấu hiệu vi phạm luật pháp của Cty TNHH Trường Ngân, không những mang tài sản đảm bảo vay đi bán một cách lén lút như ông giám đốc Cty này thừa nhận, thì kho hàng đã bị dấu hiệu “móc ruột” một cách bí ẩn, bởi đến nay phát hiện một số bao được cho là chứa càphê nhân xô, nhưng bên trong toàn… giấy và rác! 

Chiều nay (6.12), đại diện một số ngân hàng (NH) trong số 7 NH cùng cho Cty TNHH Trường Ngân vay khoảng 600 tỉ đồng, nhưng thế chấp cùng một kho hàng được cho rằng chứa 3.360 tấn càphê nhân xô, đã xảy ra căng thẳng dữ dội.

Các bên đều cho rằng kho hàng có chứa càphê là tài sản thế chấp đảm bảo vay của mình, do vậy lực lượng của một số NH đã xảy ra xô xát. Tình hình căng thẳng đến mức phải cầu cứu lực lượng cảnh sát.

Ngay sau khi nhận tin báo, CS113 đã đến để vãn hồi căng thẳng. Các bên đã ổn định, rất may việc xô xát không làm ai bị thương. Các bên tranh chấp đã đồng ý trở lại “ôn hòa” trong sự cảnh giác cao độ lẫn nhau vì tất cả đều nhăm nhăm vào kho hàng! 

Trong một diễn biến mới nhất về vụ việc này, càng làm tình hình thêm phức tạp và cho thấy có dấu hiệu “lừa đảo” nghiêm trọng khi có thông tin một số bao được cho rằng chứa càphê nhân, thì bên trong lại toàn là… rác, thậm chí chỉ là vỏ càphê?

Theo Phùng Bắc
Lao Động

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *