Doanh nghiệp 03/09/2014 10:26

VNDirect đền bù cho khách hàng sau sự cố trùng lệnh

FICA - Công ty khẳng định sẽ thực hiện trách nhiệm đối với các tổn thất phát sinh cho khách hàng và thành viên liên quan do giao dịch không được thanh toán.

Mới đây, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) đã đồng ý cho thực hiện hủy thanh toán đối với 485 lệnh bán tại các mã DPC và SD9 trong phiên giao dịch 26/8 do lỗi kỹ thuận về kết nối hệ thống giữa VNDirect và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) dẫn đến sự cố trùng lệnh giao dịch trực tuyến.

Về phía VNDirect, công ty khẳng định sẽ thực hiện trách nhiệm đối với các tổn thất phát sinh cho khách hàng và thành viên liên quan do giao dịch không được thanh toán. 

Hiện tại VNDirect đang tiến hành việc trao đổi trực tiếp với các Công ty chứng khoán có giao dịch đối ứng để thực hiện thỏa thuận với khách hàng về các giao dịch bị hủy thanh toán.

Sau khi công ty buộc phải ngừng kết nối với HNX ngày 27/8, đến 28/8, mọi giao dịch chứng khoán tại HNX, UPCOM và HoSE đã trở lại bình thường. 

Theo thông báo của công ty, đối với các tài khoản của nhà đầu tư gặp lỗi trong ngày 26/8/2014, Công ty đã phối hợp với Trung tâm lưu ký, Uỷ ban Chứng khoán Nhà Nước và Sở GDCK Hà Nội để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi đầy đủ của nhà đầu tư. VNDirect sẽ có thông báo chi tiết tới từng tài khoản của khách hàng gặp lỗi và thực hiện các nghiệp vụ để đảm bảo sự cố không ảnh hưởng đến lợi ích.

Đến ngày 29/08/2014, tất cả các lệnh mua trùng, bán trùng (ngoại trừ hai mã DPC và SD9) đã được VNDirect thực hiện xong việc sửa lỗi về tài khoản tự doanh của Công ty và đảm bảo yêu cầu thanh toán bù trừ của Trung tâm lưu ký.

Sự cố kết nối ngày 26/8/2014 được VNDirect nhìn nhận là sự cố hy hữu xảy ra ngoài ý muốn. Công ty cam kết đã khắc phục triệt để và không để lặp lại lỗi trên. 

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *