Doanh nghiệp 03/01/2014 17:22

Vingroup tách Vinpearl thành 2 công ty, mua lại công ty xây dựng

FICA - Vinpearl được tách thành Vinpearl Nha Trang và Vinpearland. Công ty xây dựng sẽ đổi tên thành xây dựng Vincom. Cả 3 công ty này đều do Vingroup sở hữu 100% vốn.

Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (mã chứng khoán VIC) cho biết đã tiếp tục cơ cấu sắp xếp lại tổ chức và hoạt động các công ty trong hệ thống. Cụ thể, Vingroup thành lập thêm 2 công ty mới trên cơ sở được tách ra từ Công ty TNHH MTV Vinpearl và mua lại một công ty xây dựng.

Hai công ty mới do Tập đoàn Vingroup là chủ sở hữu 100% vốn trên cơ sở được tách ra từ Vinpearl là Công ty TNHH Vinpearl Nha Trang và Công ty TNHH Vinpearlland.

Hai công ty đều có trụ sở ở Đảo Hòn Tre, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, là địa chỉ của Vinpearl.

Đồng thời, Vingroup mua lại công ty hoạt động về lĩnh vực xây dựng và đổi tên thành Công ty TNHH xây dựng Vincom. Xây dựng Vincom có địa chỉ trụ sở là số 7, đường Bằng Lăng 1, Khu đô thị Vinhomes Riverside, phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Hà Nội. Đây là địa chỉ trụ sở của Tập đoàn Vingroup.

Việc đổi tên được tiến hành sau khi Vingroup hoàn thành việc cơ cấu lại công ty xây dựng và sở hữu 100% vốn điều lệ Công ty TNHH Xây dựng Vincom (trong đó sở hữu trực tiếp 95% và sở hữu gián tiếp 5% thông qua công ty con là Công ty cổ phần phát triển đô thị Nam Hà Nội).

Theo thống kê của chúng tôi, Vingroup hiện có khoảng trên dưới 40 công ty con, trong đó hơn 20 công ty con do Vingroup nắm 100% quyền biểu quyết. Các lĩnh vực hoạt động của công ty con là bất động sản, giáo dục, chăm sóc sắc đẹp, y tế...và một số lĩnh vực khác theo đăng ký kinh doanh.

Thục Anh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *