Doanh nghiệp 02/10/2014 07:36

Vinatex lý giải nguyên nhân chọn 2 nhà đầu tư chiến lược nội

FICA - Vinatex cho biết, dù là nhà đầu tư trong nước nhưng Vinatex cho biết, VID và Vingroup đều là hai nhà đầu tư chiến lược có thương hiệu tốt, có năng lực phát triển cao.

Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) vừa cho đăng tải thông tin lý giải về quyết định lựa chọn nhà đầu tư chiến lược của mình.

Trong đó, Vinatex cho biết, dư luận trong một thời gian đã kỳ vọng Vinatex sẽ có một nhà đầu tư chiến lược nước ngoài, với công nghệ quản lý và sản xuất tiên tiến, có thể cộng hưởng với Tập đoàn sức mạnh để tăng tốc nhảy vọt trong giai đoạn mới-cổ phần hóa. Tuy nhiên, kết quả công bố lại là hai nhà đầu tư chiến lược trong nước, đó là VID và Vingroup. 

Tuy nhiên, Vinatex cho rằng, kết quả này vẫn đáng vui mừng, bởi tính "thuần Việt" của Tập đoàn. 

Theo Vinatex, trước IPO, Vinatex có nhiều đối tác tiềm năng, từng tiếp xúc với Tập đoàn để tìm hiểu những nét đặc trưng, thách thức và cơ hội khi đầu tư. Về phía Vinatex, đã xác định cho dù nhà đầu tư là ai, trong nước hay nước ngoài, thì vẫn cần tôn trọng chiến lược phát triển của Tập đoàn đã xây dựng trước đó.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư chiến lược của Vinatex cũng cần có nguồn lực mạnh mẽ, kinh nghiệm và năng lực thị trường để sau cổ phần hóa, những thế mạnh này sẽ trở thành nội lực của Vinatex, củng cố và mở rộng thị trường, khiến sản phẩm của Vinatex được luân chuyển với tốc độ cao hơn, phục vụ được đông đảo người tiêu dùng hiệu quả.

Vinatex cho biết, VID và Vingroup đều là hai nhà đầu tư chiến lược có thương hiệu tốt, có năng lực phát triển cao và ý thức hùn vốn trí tuệ với nhau để cùng phát triển, sánh vai các Tập đoàn kinh tế lớn trên toàn cầu. Với sự tham gia của hai nhà đầu tư VID và VinGroup, Vinatex càng có lợi thế về nguồn lực, thương hiệu và thị trường. 

"Sự hợp tác này kỳ vọng sẽ phát triển thuận lợi. Sau cổ phần hóa, Vinatex sẽ là một Tập đoàn cổ phần thuần Việt. Vinatex với sự tham gia của hai nhà đầu tư chiến lược, tính thuần Việt sẽ trở thành biểu tượng mới của Tập đoàn", Vinatex cho biết.

Trước đó, chiều 18/9/2014, tại Hà Nội, Vinatex đã ký kết hợp đồng mua bán cổ phần với hai nhà đầu tư chiến lược VID Group và Vingroup. Trong đó, Vingroup nhà đầu tư trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, phân phối, là Tập đoàn đa ngành sở hữu chuỗi bán lẻ là các trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam, đăng ký mua 10% vốn điều lệ tương đương 50.000.000 cổ phiếu;
 
Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam (VID), hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân phối, đơn vị đầu ngành về phát triển Khu Công nghiệp tại Việt Nam, đăng ký mua 14% vốn điều lệ tương đương 70.000.000 cổ phiếu. 

Tại phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), Vinatex đã giá đấu thành công 110.558.200 cổ phần với mức giá 11.000 đồng/cp. Giá đấu thành công cao nhất 12.000 đồng/cp và khối lượng đặt mua cao nhất là 30.000.000 cổ phần. Trong đó, số lượng cổ phần trúng thầu của nhà đầu tư nước ngoài đạt 55.032.900 cổ phần. 

 

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *