Doanh nghiệp 12/01/2015 19:41

VinaPhone sắp được cấp 2 triệu thuê bao 10 số

Sau MobiFone, đến lượt VinaPhone cũng sắp được cấp thêm 2 triệu thuê bao 10 số mới, nhờ việc bổ sung thêm đầu 1 đằng sau đầu số 091 và 094 hiện tại.

Chia sẻ tại Lễ triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh 2015 của VinaPhone sáng 12/1 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, Bộ đã ban hành Thông tư số 22/2014 về Quy hoạch kho số viễn thông mới, trong đó dự định chuyển toàn bộ thuê bao 11 số thành thuê bao 10 số trong tương lai. Tuy nhiên, trong khi chưa quy hoạch được mã vùng cố định để giải phóng đầu mã cho thị trường di động, Bộ sẽ cho phép doanh nghiệp sử dụng thêm đầu 1 vào sau hai đầu số 091 và 094 hiện tại. Như vậy là VinaPhone sẽ có thêm 2 triệu thuê bao 10 số nữa để sử dụng trước mắt.

Trước VinaPhone, MobiFone cũng đã được đồng ý cấp thêm đầu số 1 vào sau hai đầu số 090 và 093 tương tự, đồng nghĩa với việc nhà mạng này cũng được bổ sung thêm 2 triệu thuê bao 10 chữ số mới.

Cũng tại sự kiện sáng nay, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã chỉ đạo Cục Viễn thông kiểm tra, xem xét lại xem thị phần của VinaPhone còn nằm trong nhóm doanh nghiệp nắm thị phần thống lĩnh thị trường hay không. Nếu con số này thấp hơn 30% thì VinaPhone có thể ra khỏi nhóm này và có thể tự quyết định được giá cước, không phải thực hiện đăng ký giá cước mới với cơ quan quản lý và chịu cơ chế tiền kiểm (xem có bán thấp dưới giá thành hay không) nữa. Theo quy định hiện hành, những doanh nghiệp không chiếm thị phần không chế có thể ban hành giá cước thấp hơn giá thành nhưng không quá thấp so với giá cước trung bình của thị trường.

Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ cũng là một điểm mà các nhà mạng, trong đó có VinaPhone cần lưu ý trong thời gian tới, khi thông tư quản lý chất lượng 3G có hiệu lực chính thức từ ngày 1/3/2015. Điểm thay đổi cơ bản của Thông tư này là gắn chỉ tiêu chất lượng (cụ thể là tốc độ download, upload) với vùng phủ sóng. VinaPhone sẽ phải công bố vùng phủ sóng tương ứng với 2 tốc độ hiện nay là 256 kbs và 1 MHz, trong khi so về diện phủ sóng, nhà mạng này đang kém Viettel còn so về mật độ điểm tập trung thì VinaPhone cũng đang thua MobiFone.

Liên quan đến vấn đề SIM thẻ, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết, hiện Bộ đang xây dựng thông tư quản lý loại hình hàng hóa này. Luật Viễn thông quy định rõ SIM thẻ là hàng hóa viễn thông chuyên dùng và doanh thu từ SIM thẻ đang rất lớn. Hiện tại, khá nhiều về đề đang liên quan đến SIM thẻ như tiền, an toàn thông tin... đòi hỏi phải có sự tăng cường quản lý của nhà mạng và cơ quan chức năng từ lúc sản xuất cho đến khâu phân phối, phát hành, tung ra thị trường...

Theo T.C

VietNamNet

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *