Thời sự 20/02/2014 13:43

Huyền Như lại xin thêm nhà

FICA - TAND TPHCM vừa có thông báo số 484/2014/TB về việc kháng cáo, kháng nghị của các bị cáo, bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan… trong vụ án Huỳnh Thị Huyền Như cùng 22 đồng phạm lừa đảo gần 4.000 tỷ đồng.

Bản án hình sự sơ thẩm số 46/2014/HSST ngày 27/1/2014 của TAND TPHCM tuyên phạt Huỳnh Thị Huyền Như cùng 22 đồng phạm đã bị kháng cáo, kháng nghị.

Theo đó, ngày 11/2, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TPHCM kháng nghị một phần bản án, đề nghị tăng hình phạt đối với bị cáo Võ Anh Tuấn và Đào Thị Tuyết Dung.

Các bị cáo, nguyên đơn dân sự, người bị hại, đơn vị và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cũng đã có kháng cáo bản án này gửi đến tòa.  

Đơn kháng cáo đề ngày 9/2/2014, bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như kháng cáo về phần dân sự, đề nghị xem xét giải quyết trả căn nhà số H2 The Nam Hải (xã Điện Dương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho mẹ ruột bị cáo là bà Nguyễn Thị Lang. Ngoài ra, Huyền Như cũng kháng cáo xin lại một trong những căn nhà của bị cáo đang bị kê biên.


Huyền Như xin nhà cho mẹ và xin thêm căn nhà khác cho mình

Các bị cáo Đào Thị Tuyết Dung, Huỳnh Mỹ Hạnh, Võ Anh Tuấn, Đoàn Lê Du kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, riêng bị cáo Trần Thị Tố Quyên kháng cáo xem xét lại tội danh và hành vi phạm tội.

Bị cáo Phạm Anh Tuấn kháng cáo xem xét về phần dân sự liên quan đến số tiền 72 tỷ đồng, 33 triệu, 200 USD và căn nhà đang bị kê biên số 32/7 Thạch Thị Thanh, đồng thời xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Huỳnh Hữu Danh kháng cáo xin chuyển đổi tội danh “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” sang tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và xin giảm nhẹ hình phạt.

Các bị cáo Hoàng Hương Giang, Bùi Ngọc Quyên, Phạm Thị Tuyết Anh, Nguyễn Thị Phúc Ngân, Huỳnh Trung Chí, Trần Thanh Thanh kháng cáo xem xét lại tội danh và khung hình phạt.

Bị cáo Vũ Nguyễn Xuân Tiên kháng cáo xem xét tuyên bị cáo không phạm tội “Vi phạm quy định về cho vay trong các hoạt động của các tổ chức tín dụng”. Bị cáo Tống Nguyên Dũng kháng cáo toàn bộ bản án liên quan đến bị cáo.

Bị cáo Lương Thị Việt Yên kháng cáo kêu oan. Bị cáo Hồ Hải Sỹ, Lê Thị Ngọc Lợi kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và cho hưởng án treo. Bị cáo Nguyễn Thiên Lý kháng cáo sửa bản án, xem xét lại toàn bộ phần dân sự và xem xét lại hành vi cho vay lãi nặng.

Các nguyên đơn dân sự Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Công ty CP Bảo hiểm Toàn Cầu, Công ty CP Đầu tư và thương mại An Lộc, Ngân hàng Navibank, Công ty Cổ phần chứng khoán Phương Đông, Công ty CP CK Saigonbank Berjaya (SBBS), các công ty TNHH đầu tư Phúc Vinh, Hưng Yên, Thịnh Phát cũng kháng cáo liên quan đến việc xác định trách nhiệm bồi thường dân sự trong vụ án.
 
Người bị hại Giã Thị Mai Hiên kháng cáo yêu cầu giám định lại hợp đồng ủy thác đầu tư vốn số 01.10.2010/HĐNT ngày 1/2/2010 ký giữa bà và Ngân hàng Vietinbank chi nhánh TPHCM.

Đại diện ủy quyền của Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) kháng cáo toàn bộ nội dung bản án liên quan đến VIB.

19 người liên quan kháng cáo toàn bộ phần liên quan đến cá nhân; 4 người liên quan kháng cáo toàn bộ phần liên quan đến cá nhân; 6 người liên quan đề nghị giải tỏa kê biên bất động sản, sổ tiết kiệm.

Công Quang

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *