Doanh nghiệp 21/08/2014 20:02

Viettel tuyên bố chia sẻ 90% doanh thu với ứng dụng thực sự khác biệt

FICA - Hãng viễn thông Quân đội cho biết sẽ sẵn sàng chia sẻ tới 90% doanh thu cho tác giả của các ứng dụng thực sự khác biệt, sáng tạo và đem lại lợi ích lớn cho cộng đồng.

Viettel mong muốn hợp tác với các tổ chức, cá nhân để tìm kiếm ứng dụng di động có sự khác biệt.
Viettel mong muốn hợp tác với các tổ chức, cá nhân để tìm kiếm ứng dụng di động có sự khác biệt.

Tại hội thảo Viettel Innovation tổ chức sáng nay (21/8) dành cho các nhà phát triển ứng dụng , Viettel kỳ vọng cơ hội hợp tác lớn hơn với các tổ chức, cá nhân trong việc phát triển các sản phẩm dịch vụ trên điện thoại di động. Hội thảo có sự tham dự của hơn 100 khách mời đại diện cho các tổ chức, cá nhân phát triển ứng dụng và các đối tác đang hợp tác cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng Viettel.

Tại hội thảo, đại diện các tổ chức, cá nhân phát triển ứng dụng rất quan tâm đến hình thức hợp tác và chia sẻ lợi nhuận với các nhà mạng. Trao đổi thẳng thắn về vấn đề này, ông Trần Đức Hùng, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VAS (thuộc Tổng Công ty Viễn thông Viettel) nêu rõ, hình thức hợp tác mà nhà mạng đang hướng tới là các cá nhân, doanh nghiệp gửi sản phẩm đã hoàn thiện, không phải chỉ là ý tưởng, cùng một kế hoạch kinh doanh rõ ràng, và chiến lược truyền thông riêng để Viettel xem xét đánh giá về mức độ đầu tư. Và, mức đầu tư cao nhất vào những sản phẩm tiềm năng là 30%. Về tỷ lệ chia sẻ lợi nhuận, Viettel hiện tại đang áp dụng các mức phổ biến, như 30%, 40%, 50% dành cho các đối tác.

Viettel cho biết đã trao đổi với các nhà phát triển ứng dụng, dịch vụ nội dung trên di động về xu thế, giới thiệu các mô hình hợp tác, chính sách và quyền lợi của các cá nhân, đơn vị tham gia hợp tác. Theo đó, các đối tác phát triển ứng dụng và dịch vụ nội dung có thể hưởng mức chia sẻ lên đến 60%. Đặc biệt, với những sản phẩm thực sự khác biệt, sáng tạo và đem lại lợi ích lớn cho cộng đồng, Viettel cho biết sẵn sàng chia sẻ doanh thu tới 90% cho tác giả.

“Viettel sẵn sàng chia sẻ doanh thu lên tới 90% dành cho nhưng sản phẩm mang tính chất xã hội, có ý nghĩa cộng đồng, và đặc biệt đó là những sản phẩm Viettel không thể làm ra”, đại diện Viettel cho biết.

Lãnh đạo Viettel cũng chia sẻ, trong quá trình tìm kiếm ý tưởng sản phẩm dịch vụ mới để đưa đến khách hàng, Viettel nhận ra một số bất cập: số lượng sản phẩm có chất lượng ít, cả nhà mạng và đơn vị phát triển giải pháp đều thiếu thông tin về nhau, tồn tại khoảng cách lớn giữa đơn vị cung cấp dịch vụ và nhà mạng, thậm chí còn có sự hiểu lầm “hợp tác với nhà mạng rất khó”.

Ông Phùng Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel nhấn mạnh: “Cùng với chiến lược đưa công nghệ thông tin và viễn thông đến từng ngõ ngách của cuộc sống, Viettel muốn thay đổi cách thức hợp tác với những nhà phát triển ứng dụng, dịch vụ nội dung trên di động. Thay vì chỉ tập trung vào các tổ chức, công ty, chúng tôi muốn kết nối với sự sáng tạo của hàng triệu nhà phát triển ứng dụng độc lập, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên thế giới. Sản phẩm của hợp tác này sẽ phục vụ cho nhu cầu đa dạng của hàng trăm triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ di động của Viettel trên toàn thế giới”.

Hiện tại, Viettel đang trong quá trình chuyển đổi từ một nhà mạng viễn thông đơn thuần sang nhà cung cấp dịch vụ. Để đạt được điều đó, Viettel đặt mục tiêu từng bước giảm tỷ trọng doanh thu của các dịch vụ viễn thông xuống và trong tương lai không xa, khi các ứng dụng và công nghệ xử lý dữ liệu xâm nhập vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, doanh thu từ lĩnh vực này sẽ gấp từ 4-5 lần doanh thu của viễn thông.

Khôi Linh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *