Doanh nghiệp 21/03/2015 13:07

Viettel thâu tóm Beeline tại Campuchia

FICA – Metfone – một chi nhánh của Viettel tại Campuchia cho biết đã chính thức mua lại Beeline từ Sotelco Ltd và kể từ 24/3, toàn bộ thuê bao của Beeline tại Campuchia đều sẽ được chuyển mạng sang dùng Metfone.

Theo tuyên bố từ Viettel Cambodia (Metfone) – một chi nhánh của Viettel tại Campuchia, ngày 11/3 vừa qua, Metfone đã chính thức đạt được thỏa thuận mua lại giấy phép và tài sản của Beeline từ Sotelco Ltd (Beeline Campuchia). Được biết, thỏa thuận này đã được các bên liên quan thông qua. Tuy nhiên, Metfone không hé lộ về giá trị thương vụ này.

Theo đó, để tránh gián đoạn dịch vụ, Beeline Campuchia và Metfone cam kết sẽ hỗ trợ các thuê bao của Beeline Campuchia chuyển mạng sang Metfone. Beeline Campuchia sẽ thực hiện chấm dứt hợp đồng với các thuê bao người dùng và ngừng cung cấp dịch vụ điện thoại di động.

Từ ngày 24/3 tới, các thuê bao Beeline Campuchia sẽ chuyển sang mạng Metfone và hưởng các chính sách mà Metfone đang áp dụng. Những thuê bao này sẽ được giữ lại số điện thoại hiện có, thẻ SIM và số dư tài khoản chính, đồng thời sẽ nhận thêm các chính sách ưu đãi từ Metfone.

Tính đến thơi điểm hiện tại, Viettel đã đầu tư tại 9 quốc gia (với tổng dân số 175 triệu dân) với tổng doanh thu từ thị trường ngoài nước đạt 1,2 tỷ USD (tăng trưởng 25%), tổng lợi nhuận trước thuế đạt 156 triệu USD (tăng 32 %).

Theo dự kiến của Viettel, hết năm nay, 80% trong tổng số trên 600 triệu USD đầu tư ra nước ngoài sẽ được thu hồi. Trong năm 2015, Viettel cũng sẽ khai trương dịch vụ viễn thông tại các thị trường Công Gô (75 triệu dân), Colombia (40 triệu dân) và Myanmar (55 triệu dân).

Trong khi đó, mạng Beeline từng được khai trương tại Việt Nam hồi tháng 7/2009 bởi Liên doanh GTEL Mobile giữa Công ty Viễn thông di động toàn cầu (Gtel Mobile) và VimpelCom (Nga), trở thành nhà mạng di động thứ 7 ở Việt Nam.

Tuy nhiên, đến tháng 4/2012, Beeline đã phải rút khỏi thị trường Việt Nam sau khi Tập đoàn VimpelCom bán toàn bộ cổ phần đầu tư trong liên doanh GTel Mobile.

Trong khoảng thời gian chưa đầy 3 năm kinh doanh tại Việt Nam, Beeline đã để lại dấu ấn với những chương trình khuyến mãi “khủng”, điển hình là gói cước Tỷ phú, tặng 1 tỷ đồng gọi nội mạng cho khách hàng.

Theo số liệu mà Beeline báo cáo lên Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến hết năm 2011, Beeline có 6 triệu thuê bao đăng ký.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *