Doanh nghiệp 28/11/2013 15:53

VietJetAir muốn đạt 50% thị phần nội địa trong 3 năm tới

FICA - Ngoài ra, hãng hàng không giá rẻ này cũng định mở rộng thêm đường bay nước ngoài tới Campuchia và Hàn Quốc.

VietJetAir sẽ phải tìm cách thu hút hành khách từ 2 hãng hàng không nội địa khác là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines.


Bloomberg cho biết hãng hàng không tư nhân duy nhất của Việt Nam, VietJetAir, đặt mục tiêu tăng gấp đôi thị phần thị trường nội địa, đạt 50% trong 3 năm tới. Để đạt được mục tiêu này, VietJetAir đang tìm cách thu hút hành khách từ hai hãng hàng không nội địa khác là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines.

VietJetAir cũng đang xem xét việc mở rộng đường bay tới Campuchia và Hàn Quốc sau khi đã mở đường bay quốc tế đầu tiên, thành viên hội đồng quản trị Chu Việt Cường cho Bloomberg biết. Đường bay quốc tế đầu tiên của Hãng là từ TPHCM và Hà Nội đi Băng Cốc, lần lượt được đưa vào khai thác từ tháng 2 và tháng 6 năm nay.

Để đạt mục tiêu tăng trưởng, cuối tháng 9/2013, VietJetAir đã ký thỏa thuận nguyên tắc đặt hàng mua 92 máy bay và thuê thêm 8 chiếc Airbus 320 với tổng trị giá tới 9,1 tỷ USD. Thỏa thuận nguyên tắc này có thể trở thành đơn đặt hàng chính thức vào cuối năm nay, ông Cường nói.

Trong đó, VietJetAir thỏa thuận mua 8,6 tỷ USD bao gồm 42 máy bay A320neo, 14 chiếc A320ceo, 6 chiếc A321ceo và quyền mua 30 chiếc nữa trong các dòng máy bay Airbus. Thỏa thuận thuê có giá trị 500 triệu USD.

Đồng thời, VietJetAir cũng đang đang cân nhắc việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) nhằm huy động vốn phục vụ cho mở rộng kinh doanh. Trả lời phỏng vấn vào cuối tháng 8/2013, Giám đốc điều hành Lưu Đức Khánh cho biết, hãng có thể cân nhắc niêm yết trên một sàn chứng khoán nước ngoài. “Thị trường Việt Nam có thể vẫn nhỏ. Chúng tôi có thể cân nhắc tiến hành IPO ở Singapore hoặc Hong Kong”.

Kế hoạch IPO được đưa ra sau khi VietJetAir có lợi nhuận trở lại. Lợi nhuận trước thuế 7 tháng đầu năm nay của công ty khoảng 120 tỷ đồng (5,7 triệu USD) sau khi lỗ trong năm 2012.

Lam Thanh

Theo Bloomberg

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *