Doanh nghiệp 11/02/2014 16:14

VietjetAir đặt hàng 63 chiếc A320 với giá 6,4 tỷ USD

Hãng hàng không VietJetAir ngày 11/2 đã ký thỏa thuận đặt hàng 63 chiếc Airbus A320 theo bản hợp đồng có tổng giá trị lên tới 6,4 tỷ USD để phát triển đội bay của mình.

Thông tin này được hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam và nhà sản xuất máy bay châu Âu đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh hàng không thế giới đang tổ chức tại Singapore (Singapore Airshow).

Theo đó, hợp đồng còn cho phép VietJetAir có thể mua hoặc thuê thêm những chiếc A320 trong kế hoạch mở rộng mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế của hãng.

Cuối năm ngoái, VietjetAir đã ký với Ngân hàng BNP Paribas nhằm thỏa thuận thu xếp tài chính để thực hiện hợp đồng mua máy bay nói trên.

Theo AFP, đây là bước đi quan trọng của nhằm củng cố năng lực của hãng hàng không tư nhân mới chỉ được thành lập từ năm 2011.

Hiện đội bay của VietJetAir có 11 chiếc A320 để khai thác các đường bay nội địa cũng như tới Bangkok, Seoul, Côn Minh.

"Những chiếc A320 đã chứng minh tính hiệu quả, phù hợp với dịch vụ của VietJetAir đồng thời cũng là lựa chọn ưa thích của hành khách," giám đốc điều hành của hãng, ông Lưu Đức Khánh nói trong một tuyên bố chung cùng Airbus.

"Chúng tôi mong muốn phát triển kinh doanh rộng khắp khu vực châu Á Thái Bình dương," đồng thời nói thêm rằng Airbus chính là "đối tác chiến lược" trong kế hoạch mở rộng phát triển vùng của hãng.

Theo AFP, Airbus hiện đang nhận 10.100 đơn hàng và đã bàn giao 5.00 chiếc A320 cho hơn 300 khách hàng để trở thành nhà chế tạo máy bay lớn nhất thế giới.


Theo Vietnam+

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *