Doanh nghiệp 10/09/2014 18:13

VietinBank được cấp tín dụng vượt giới hạn vốn tự có cho 2 công ty thuộc EVN

FICA - VietinBank chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc thẩm định, đánh giá hiệu quả cấp tín dụng và thu hồi nợ đối với hai doanh nghiệp theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn tới Ngân hàng Nhà nước cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý về nguyên tắc đề nghị của Ngân hàng Nhà nước về việc cho phép Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) được cấp tín dụng vượt các giới hạn vốn tự có đối với hai công ty con thuộc EVN.

Cụ thể, bên được cấp tín dụng vượt các giới hạn vốn tự có từ VietinBank bao gồm Tổng công ty Điện lực miền Bắc và người liên quan, CTCP Cơ khí Điện lực và người liên quan.

Hoạt động cấp tín dụng theo cơ chế này nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện xây dựng, cải tạo, mở rộng mạng lưới điện nhỏ và bổ sung vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh.

Thủ tướng giao Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình căn cứ các tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động ngân hàng của VietinBank để xác định, phê duyệt cụ thể mức cấp tín dụng vượt giới hạn đối với từng dự án cụ thể, bảo đảm việc sử dụng hạn mức tín dụng được cấp đúng mục đích.

Đồng thời, ông Bình cũng có trách nhiệm chỉ đạo VietinBank chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc thẩm định, đánh giá hiệu quả cấp tín dụng và thu hồi nợ đối với Tổng Cty điện lực miền Bắc, CTCP Cơ khí Điện lực và người liên quan theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *