Doanh Nhân 13/01/2014 09:42

Tất cả các tổng thống Mỹ đều là họ hàng?

Quyền lực nằm trong gene: tất cả tổng thống Mỹ đều xuất thân từ hậu duệ của vị vua không đội trời chung với Robin Hood.

Geogre Washington, Thomas Jefferson, George W. Bush và các đời Tổng thống khác của Mỹ có được điểm gì chung? Ngoài việc giữ danh hiệu chỉ huy tối cao mà mọi người đều thèm muốn, tất cả đều là họ hàng, ngoại trừ một người là Tổng thống thứ 8 của Hoa Kỳ.

Phát hiện đáng chú ý này có được nhờ một dự án do một cô bé tuổi 12 thực hiện. Đó là Bridge Anne D´Avignon ở Salinas, California, người đã tạo ra cây phả hệ đầy đột phá vừa nói. Cây phả hệ này đã kết nối 42 trong số 43 tổng thống Mỹ đến cùng một người, và khá ngạc nhiên, ông tổ đó là: Vua John của nước Anh.

Tất cả đều có chung đặc điểm quyền lực do di truyền. D´Avignon phát biểu với đài WFMY.

Vua John, còn được gọi là John Lackland, nổi tiếng vì đã ký Hiệp ước Magna Carta năm 1215, trong đó giới hạn quyền lực của các nhà vua và giúp thành lập Quốc hội Anh.

Một điểm khác khiến John trở nên nổi tiếng, theo cách đáng xấu hổ, là ông được miêu tả là nhân vật phản diện nổi bật trong các câu chuyện về Robin Hood.

D´Avignon, một học sinh lớp Bảy trường học công giáo Monte Vista ở Watsonville, bắt đầu dự án từ hy vọng truy tìm người cùng huyết thống ở Pháp, nhưng khi tiến hành cô bé quyết định tìm kiếm phả hệ đến mức cao nhất có thể được. Để có thể tạo nên cây phả hệ, cô gái ấy mất nhiều tháng lọc hơn 500.000 tên xuất hiện trong từ khóa "presidential Adam" (tạm dịch là: thủy tổ của các vị tổng thống).

Người ông 80 tuổi của cô bé nhỏ tuổi, người vẫn đang truy tìm nguồn gốc từ sáu thập kỷ qua, đã giúp đỡ cô bé tạo ra các kết nối với các vị tổng thống. Những nhà phả hệ học chỉ có thể kết nối được trong vòng 22 dòng họ Tổng thống, đơn giản là họ chỉ tập trung vào dòng họ nội.

Cố tổng thống duy nhất của nước Mỹ không có liên hệ với vua John là tổng thống thứ tám, Martin Van Buren, người có gốc Hà Lan.

Cô bé cũng có phát hiện ra là mình đã có chung tổ tiên 18 đời với tổng thống Obama. Thậm chí là cô ấy đã viết một lá thư cho Tổng thống Obama để chia sẻ mối liên hệ họ hàng mới phát hiện của mình. Tuy nhiên cho đến nay, D´Avignon cho biết cô chỉ nhận được một phản hồi chung chung từ Nhà Trắng.

D´Avignon đã làm một poster về cây phả hệ của các đời Tổng thống và bán các bản sao có chữ ký với hy vọng sẽ có thêm một số tiền để đi đến thủ đô Washington. Cô nữ sinh trung học nói rằng mục tiêu là trao tận tay cây phả hệ của mình cho tổng thống.

"Em tin rằng tất cả mọi người đều có một nguồn gốc chung tại đâu đó, vấn đề là việc chứng minh nó."

Theo Anh Quân

Một thế giới/Daily Mail

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *