Doanh nghiệp 26/03/2018 18:03

Uber nói lời “chia tay” với người dùng trước khi "biến mất" ở Việt Nam

Chiều nay (26/3), người dùng Uber đã nhận được thông báo về việc sẽ “xoá sổ” phần mềm từ hãng này.

Uber cho biết sẽ chính thức chuyển đổi các dịch vụ của mình sang nền tảng công nghệ của Grab từ ngày 4/8/2018.
Uber cho biết sẽ chính thức chuyển đổi các dịch vụ của mình sang nền tảng công nghệ của Grab từ ngày 4/8/2018.
 

Trong thông báo, Uber cho biết sẽ hợp nhất các hoạt động của mình với Grab tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Uber cho biết sẽ chính thức chuyển đổi các dịch vụ của mình sang nền tảng công nghệ của Grab từ ngày 4/8/2018. Vì thế tất cả các yêu cầu đặt xe sau ngày này sẽ không thể thực hiện được trên phần mềm Uber.

Trước đó trong sáng 26/3, Grab đã phát đi thông báo mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á. Những hoạt động này bao gồm dịch vụ đặt xe công nghệ, giao nhận thức ăn.

Theo thông cáo báo chí của hãng này, Uber sẽ giữ 27,5% cổ phần của Grab. CEO Uber sẽ tham gia vào ban lãnh đạo Grab.

Giá trị thương vụ vẫn chưa được tiết lộ nhưng Grab cho biết đây là thoả thuận sáp nhập lớn nhất từ trước đến nay trong khu vực.

Như vậy có thể thấy, thương vụ này đánh dấu sự ra đi của Uber tại một trong những thị trường chủ đạo và chiến thắng đã thuộc về Grab – một trong các đối thủ lớn của Uber.

Tại Việt Nam, Uber là ứng dụng kết nối dịch vụ vận tải có mặt từ rất sớm, tuy nhiên sau đó mất dần vị thế khi Grab “đổ bộ”. Một trong những vấn đề được cho là “kém" linh hoạt của Uber đó là việc “chậm chân” hơn trong việc chấp nhận thanh toán tiền mặt. Trong khi đó, ở Việt Nam, tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán được nhiều người ưu ái.

Năm 2016, Uber cũng đã phải bán lại mảng vận hành tại Trung Quốc cho Didi Chuxing, để rút lui khỏi thị trường này và di chuyển nguồn lực nhằm chiếm thị phần tại thị trường Đông Nam Á đang phát triển nóng. Tuy nhiên, kế hoạch của Uber cho thị trường này đã không được như kỳ vọng.

Tuy nhiên cũng thể phủ nhận, thời gian qua Uber đã chiếm được tình cảm không ít người dùng Việt Nam. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi ứng dụng Uber “biến mất”.

Nguyễn Khánh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *