Tiêu Dùng 07/03/2015 10:46

Vụ 6 chai nước dán nhãn Dr Thanh có dị vật: Các ngành chức năng sẽ vào cuộc giải quyết

FICA - Liên quan đến đơn khiếu nại vụ 6 chai nước dán nhãn Dr Thanh có ruồi, cỏ, rác, lông của anh Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ phản ánh để các ngành chức năng để vào cuộc giải quyết.

Anh Nguyễn Ngọc Anh và những chai nước có dị vật “lạ”.
Anh Nguyễn Ngọc Anh và những chai nước có dị vật “lạ”.
 
Bà Nguyễn Thị Trang, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa, ngày 6/3 cho biết, Hội đã nhận được đơn của anh Nguyễn Ngọc Anh (trú phường Cam Phú, TP Cam Ranh) phản ánh về việc phát hiện 6 chai nước dán nhãn Dr Thanh có dị vật. Trong đơn gửi Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa, anh Ngọc Anh đề nghị 3 vấn đề, cụ thể như sau:
 

Thứ nhất: “Tổ chức cuộc họp với đại diện Tân Hiệp Phát yêu cầu doanh nghiệp xác định rõ các chai nước này có phải là của công ty hay không? Công ty phải công bố chỉ dấu về tính nguyên vẹn của các loại sản phẩm có dấu hiệu bị lỗi như đã nêu. Nếu đúng là sản phẩm của công ty, yêu cầu Tân Hiệp Phát giải thích nguyên nhân vì sao sản phẩm có dấu hiệu bất thường như đã nêu”.

Thứ hai: “Nếu Tân Hiệp Phát cho rằng đây là chai nước giả nhãn hiệu hoặc có tác động của bên ngoài thì yêu cầu công ty phải công bố thông tin hướng dn để người tiêu dùng nhận diện, phân biệt và công bố các biện pháp khắc phục của công ty để chấm dứt tình trạng này”.

Thứ ba: “Công ty Tân Hiệp Phát phải có mức h trợ thỏa đáng với quán của tôi và có lời xin lỗi công khai cho quán tôi vì mấy chai nước có dị vật của công ty Tân Hiệp Phát mà quán tôi mất uy tín trầm trọng.

Trả lời báo chí ngày 6/3, bà Nguyễn Thị Trang cho biết, sau khi nhận được đơn của anh Ngọc Anh, Hội đã liên lạc với Tập đoàn Tân Hiệp Phát, đồng thời đã phản ánh sự việc đến Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh Khánh Hòa.

Bà Trang khẳng định, từ trước tới nay, Hội chưa nhận bất kỳ phản ánh nào của người tiêu dùng trong tỉnh liên quan đến sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Tuy nhiên, bà Trang cho rằng Hội không thể đứng ra đại diện đòi quyền lợi vì anh Ngọc Anh là một đơn vị doanh nghiệp, chứ không phải là người tiêu dùng trực tiếp.

“Về quan điểm của Hội, thì trước hết anh Ngọc Anh phản ánh cho Hội thì điều đó tốt, chúng tôi ghi nhận và phản ánh cho các ngành chức năng để vào cuộc giải quyết. Người tiêu dùng trực tiếp phản ánh thì Hội mới giải quyết được, còn anh Ngọc Anh là một đơn vị doanh nghiệp! Nói như thế, tôi vẫn trả lời anh Ngọc Anh và báo các ngành chức năng biết”, bà Trang nói.

Trước đó, vào mùng 4 Tết (22/2), tại quán Hữu Nghị (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) do anh Ngọc Anh làm chủ, 2 bàn khách gọi nước ngọt Dr Thanh uống thì phát hiện 1 chai có cỏ rác. Kiểm tra toàn bộ số nước có dán nhãn Dr Thanh trong kho, anh Ngọc Anh phát hiện thêm 6 chai khác có dị vật “lạ”. Tất cả đều chưa mở màng bảo vệ và còn hạn sử dụng đến ngày 15/5/2015 và 27/12/2015.

Liên quan đến việc sự việc này, ông Phạm Lê Tấn Phong, Giám đốc truyền thông của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, ngày 5/3, đã có khẳng định với báo chí, dây chuyền sản xuất của đơn vị khép kín, không có chuyện dị vật lọt vào chai nước.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Thủy Nguyên
Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *