Tiêu Dùng 25/04/2014 06:58

Thương hiệu điện thoại đình đám Trung Quốc muốn tấn công thị trường VN

FICA -Hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc Xiaomi vừa tuyên bố sẽ mở rộng thêm 10 thị trường mới, trong đó có Việt Nam, trong năm nay nhằm cạnh tranh với các đối thủ lớn như Samsung, Apple.

Thương hiệu điện thoại đình đám Trung Quốc muốn tấn công thị trường Việt Nam
Thương hiệu điện thoại đình đám Trung Quốc muốn tấn công thị trường Việt Nam
 
Nhà sáng lập kiêm CEO Lei Jun của Xiaomi đã tuyên bố kế hoạch mới trong năm nay trong một buổi họp báo vừa diễn ra tại Bắc Kinh.
 

Theo kế hoạch của hãng này, Xiaomi sẽ bắt đầu bán điện thoại của mình tại các thị trường phát triển có tiềm năng, trong đó có Ấn Độ, Brazil, Nga và Mexico, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, và Thổ Nhĩ Kỳ.

CEO Lei Jun cho biết việc mở rộng thị trường trong năm nay là một phần nằm trong kế hoạch chinh phục thị trường quốc tế. Xiaomi đặt mục tiêu sẽ tăng trưởng gấp 5 lần, với doanh số đạt 100 triệu máy bán ra trong năm 2015.
 
Xiaomi cũng thông báo về kế hoạch của mình trong việc mở rộng thị trường.
Xiaomi cũng thông báo về kế hoạch của mình trong việc mở rộng thị trường.
 

Sau 4 năm gia nhập thị trường smartphone, Xiaomi dường như đã gặt hái được thành công đáng kể tại thị trường nội địa Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan và Singapore. Hiện tại Xiaomi đang giữ 7% thị phần tại Trung Quốc đại lục, vượt qua cả Apple. Hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc đã ít nhiều thành công bởi chính sách bán hàng tiện lợi, người dùng có thể mua sản phẩm trực tiếp từ trang web online của hãng.

Xiaomi đạt kỷ lục 240 triệu USD đơn hàng đặt mua điện thoại Mi3 chỉ trong 1 ngày bán online tại thị trường Trung Quốc ngày 8/4 vừa qua, và hiện tại hãng này trở thành hãng thương mại điện tử lớn thứ 3 tại đất nước đông dân nhất thế giới.
 
Khôi Linh
Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *