Tiêu Dùng 28/05/2014 17:31

Phát hiện kho chứa hoa quả bán cho siêu thị lên mốc xanh, thối hỏng

FICA - Kiểm tra bất ngờ một kho chứa hoa quả cao cấp chuyên bán cho hệ thống siêu thị Big C, lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt sản phẩm đã thối, hư hỏng.

Ngày 28/5, Đội 6 phòng cảnh sát môi trường, công an thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng sở NN&PTNN tiến hành kiểm tra bất ngờ tại kho chứa hoa quả của Công Ty TNHH dịch vụ EB tại khu CN Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội.

Tại kho của công ty trên, tổ công tác phát hiện nhiều sản phẩm hoa quả cao cấp đã thối hỏng, bị mốc xanh như Kiwi, Nho Australia, cam vàng Mỹ được đặt bảo quản chung với các sản phẩm khác.

Cam mốc xanh được phát hiện tại kho hàng của Công ty 
Cam mốc xanh được phát hiện tại kho hàng của Công ty TNHH dịch vụ EB

Phía công ty không cung cấp được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm như Giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP trong bảo quản, sơ chế rau quả, thủy sản.


Theo một cán bộ của sở NN&PTNN, việc để lẫn các loại hoa quả như trên gia tăng nguy cơ lây nhiễm chéo tới các loại thực phẩm khác trong kho. Ngoài ra, tại kho chứa thực phẩm tươi sống có 50kg cá đã bị hư hỏng, bốc mùi. Đại diện Công ty tự nguyện tiến hành tiêu hủy số hàng hóa hỏng nói trên.

Nho đã thối, hỏng được bảo quản chung với các hoa quả khác
Nho đã thối, hỏng được bảo quản chung với các hoa quả khác
 

Theo khai của phía công ty, các loại hoa quả hỏng được phát hiện đều thuộc loại hoa quả cao cấp, có giá cao. Cụ thể, cam vàng có giá: 150-170.000 đồng/kg, Kiwi có giá từ 250-280.000 đồng/kg, nho Australia có giá 220-250.000 đồng/kg.

Được biết, Công ty TNHH dịch vụ EB chuyên cung cấp các loại thủy hải sản và rau quả cho chuỗi hệ thống Big C ở khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận như Hạ Long (Quảng Ninh), Vĩnh Phúc, Hải Dương…

Cùng trong ngày, lực lượng liên ngành tiếp tục kiểm tra việc kinh doanh hoa quả tại kho vựa trái cây Hoa Chương, ô 99, nhà A1, chợ Long Biên. Tại thời điểm kiểm tra, trong kho lạnh có chứa hơn 20 thùng táo xuất xứ Trung Quốc. Tuy nhiên, chủ kho cho biết, số hàng hóa này là của một khách hàng gửi để bảo quản lạnh.

Lê Tú
Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *