Tiêu Dùng 29/11/2014 07:21

Phát hiện hàng tấn chất phụ gia tẩy cả mùi thực phẩm đã phân hủy

FICA - Số phụ gia có xuất xứ từ Trung Quốc được cơ quan chức năng nhận định chuyên dùng để “phù phép” giò, chả và thậm chí là tẩy mùi thực phẩm đã phân hủy.

Chiều 28/11, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục quản lý thị trường tỉnh Nam Định đã phát hiện một số lượng lớn hóa chất phụ gia thực phẩm nhập lậu.

Hàng tấn hóa chất phụ gia bị lực lượng chức năng thu giữ
Hàng tấn hóa chất phụ gia bị lực lượng chức năng thu giữ

Theo đó, số hóa chất phụ gia được thu giữ tại cơ sở kinh doanh ở thành phố Nam Định. Thời điểm kiểm tra, các loại hóa chất bày bán tại quầy hàng và lưu giữ trong kho đều không có nhãn mác hàng hóa, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Chủ cơ sở bán hàng cho biết, số hóa chất có xuất xứ từ Trung Quốc, Mỹ và được bán cho người tiêu dùng sử dụng trong công nghệ in ấn, tẩy rửa và chế biến thực phẩm.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ toàn bộ số hàng hóa chất hóa chất và lấy mẫu gửi kiểm định tại Viện Khoa học hình sự-Bộ Công an.
 

Theo cán bộ quản lý thị trường nhận định, trong số các hóa chất nêu trên có loại thường bị lạm dụng làm phụ gia thực phẩm nhằm tạo độ phồng, giòn, xốp khi chế biến giò chả; chống ôi thiu và tẩy mùi của thực phẩm hư hỏng thậm chí phân hủy.

Hiện, vụ việc đang được hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lê Tú
Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *