Tiêu Dùng 11/02/2014 13:40

Mùa Valentine 2014: Quà độc, lạ đắt khách

Chỉ còn 3 ngày nữa là đến lễ Valentine, thị trường quà tặng trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Ngày lễ Valentine (14/2) hàng năm (hay còn gọi là ngày lễ Tình yêu) vốn chỉ có ở Bắc Mỹ và châu Âu, song cùng với sự phát triển và hội nhập thế giới, giờ ngày lễ này đã trở nên phố biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam cũng vậy, ngày lễ Valentine ngày càng được các bạn trẻ hào hứng đón nhận và dần trở thành một ngày hết sức đặc biệt của những đôi lứa yêu nhau. Vào ngày này, các cặp tình nhân thường dành tặng những món quà thật ý nghĩa cho người mình yêu.

Trên thị trường, nhiều sản phẩm quà tặng phong phú về chủng loại và hình thức bắt mắt đã được tung ra từ cuối tháng 1.

Quà tặng độc, lạ và có giá trị cao được đắt khách

Trong năm nay, loại hoa hồng xanh được rất nhiều người lùng mua dù có giá khá cao, trung bình khoảng 400.000-700.000 đồng/1 bó từ 10 đến 30 bông.

Đặc biệt, loại hoa hồng xanh Magic có thể giữ tươi mới trong cả tháng trời có giá lên tới 240.000 đồng/ bông.

Bên cạnh đó, loại hoa hồng dát vàng cũng đang rất được ưa chuộng trên thị trường khách hàng cao cấp. Hoa hồng dát vàng 24k có giá trị từ 700.000-2.000.000 đồng/bông tại thời điểm này đã gần như cháy hàng trên thị trường.

 

Hoa hồng dát vàng là hoa hồng thật, phơi khô rồi nhúng vào dung dịch vàng và phun nhựa PUC để giữ độ bóng. Còn cành và lá hoa làm thủ công.

Một loại “hoa hồng” khác được dự báo sẽ đắt khách trong mùa Valentine này là hoa hồng làm từ quần chip. Thoạt nhìn, bạn sẽ nghĩ đây đơn thuần là bông hoa đỏ thắm. Thế nhưng, khi mở ra mới phát hiện nó là loại quần chip được cuộn khéo léo như hình dạng một bông hoa hồng.

Với giá không hề đắt, từ 30-50 nghìn đồng/1 bông, quần chip hoa hồng thực sự là một món quà độc đáo và thiết thực để những đức lang quân mua tặng vợ.

Anh Duy Quang (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Tôi cũng mới nghe nói đến sản phẩm này. Có khi cũng đi mua về tặng vợ Valentine tới. Vợ tôi chắc sẽ rất bất ngờ.”

Bên cạnh đó, năm nay, các khách hàng cũng ưa chuộng những sản phẩm công nghệ sáng tạo như Gối phát sáng đổi màu nghe nhạc có giá vào khoảng 250.000 đồng/chiếc; hay Quạt đèn LED tạo chữ “I love you” có giá 120.000 đồng/chiếc.

 

Cùng với xu hướng phát triển của xã hội hiện đại, người tiêu dùng thường có xu hướng chọn quà tặng có giá trị sử dụng lẫn giá trị vật chất cao, do đó các mặt hàng trang sức, mỹ phẩm, đồ điện tử được khá nhiều khách hàng nhắm đến trong dịp Valentine này.

Nước hoa là một trong những quà tặng được khách hàng nhắm đến vào dịp Valentine năm nay

Vừa kết hôn cuối năm ngoái, đây là lễ Valentine đầu tiên sau khi trở thành vợ chồng, chị Anh Thư (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Mọi năm tôi hay mua chocolate kèm theo một tấm thiệp để tặng người yêu. Nhưng Valentine năm nay đã khác một chút, vì là Valentine đầu tiên sau khi chúng tôi trở thành vợ chồng nên tôi đã mạnh tay mua chồng lọ nước hoa mà anh ấy thích.”

Anh Sa Thành (Bạch Mai, Hà Nội) lại lựa chọn quà tặng Valentine cho bạn gái mình là một chiếc điện thoại, “tôi muốn lựa chọn một món quà mang tính thực tiễn và có giá trị sử dụng cao. Lâu lâu tặng bạn gái được món quà có giá trị thì cũng thấy vui, mà các cửa hàng điện thoại dịp Valentine này đang có nhiều chương trình khuyến mãi nên mua đợt này cũng có lợi hơn.”

Không giống các mặt hàng mang tính “thời vụ” như chocolate trái tim, hoa hồng xanh,… các mặt hàng trang sức, mỹ phẩm hay đồ điện tử lại có giá cả ưu đãi hơn như kèm quà tặng và giảm giá trong ngày Valentine.

Khách hàng thờ ơ với hoa và chocolate

Khu A8 phố Tôn Thất Tùng, Hà Nội vốn được biết đến là “thiên đường quà tặng” đối với học sinh, sinh viên. Song, năm nay, các mặt hàng quà tặng Valentine lại không có mấy đổi mới so với những năm trước, do đó lượng khách đến mua hàng vắng vẻ hơn những năm trước.

Tại đây, các mặt hàng phục vụ cho ngày lễ tình yêu chủ yếu là chocolate được trang trí và đựng trong những chiếc hộp giấy hoặc lọ thủy tinh. Mức giá của những sản phẩm này dao động từ 60.000-250.000 đồng/lọ. 

Quà tặng Valentine tại đây chủ yếu là kẹo đựng trong lọ thủy tinh hoặc các sản phẩm đồ đôi
hoặc hộp chocolate hình trái tim truyền thống

Các cửa hàng này cũng bán khay làm chocolate với nhiều hình dáng khác nhau, có giá từ 90.000-110.000 đồng để phục vụ những khách hàng muốn tự tay làm quà tặng cho người mình yêu thương.

Chị Mai Lan, nhân viên tại cửa hàng số 3 khu A8 cho biết: “Năm nay, mọi người chủ yếu mua những đồ lưu niệm hoặc các lọ kẹo, chocolate nhỏ xinh, vừa với túi tiền. Tuy nhiên, số lượng khách năm nay lại không đông bằng thời điểm này những năm trước.”.

Nhiều bạn trẻ mong muốn tìm được một món quà độc đáo, mới lạ hơn trong mùa Valentine này

Bạn Diệu My (Văn Chương, Hà Nội) cho biết: “Mọi năm em tặng chocolate rồi, năm nay em muốn tìm món gì đó độc đáo và mới mẻ một chút, nhưng đi một lượt ở đây vẫn chưa tìm được.”.

Hoa hồng cũng là một quà tặng truyền thống trong dịp Valentine. Năm nay, các loại hoa dành cho ngày lễ Valentine không có gì thay đổi so với thị trường hoa trong dịp Tết. Giá hoa ở thời điểm này vẫn chưa tăng nhiều. Hoa hồng có giá từ 5.000-10.000 đồng 1 bông, hoa ly có giá từ 40.000-80.000/cành./.
 
 
Theo Thùy Anh
VOV
Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *