Tiêu Dùng 23/07/2014 11:40

Một tháng sau bình ổn, giá sữa bán lẻ giảm tối đa 26%

FICA - Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài Chính một tháng sau thực hiện Công văn số 6544/BTC-QLG giá bán lẻ các mặt hàng sữa cơ bản đã giảm giá từ 0,3 – 26,37%

 

Theo Thông tin mới nhất từ Bộ Tài chính (BTC) sau một tháng thực hiện các giải pháp bình ổn giá sữa, Bộ đã nhận được nhiều báo cáo khả quan về giá bán các mặt hàng sữa tại các địa phương. Theo báo cáo, giá bán đã giảm từ mức 0,3 – 26% so với trước thời điểm áp dụng.

 

Theo BTC sau một tháng thực hiện Công văn số 6544/BTC-QLG về thực hiện bình ổn giá đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của Cục Quản lý giá BTC và sự vào cuộc của các ngành, địa phương, mức giá bán buôn của hầu hết các sản phẩm của 5 doanh nghiệp lớn chiếm 90% thị phần sữa đã giảm so với trước.

Hiện, mức giá tối đa các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu đăng ký giá tại Sở Tài chính TP.Hà Nội giảm so với giá bán buôn hiện hành từ 14 - 18%. Còn lại, giá bán lẻ cơ bản đã giảm giá từ 0,3 – 26,37%.

 

Tuy nhiên, BTC cũng cảnh báo nhiều địa phương còn chậm nộp báo cáo định kỳ vào ngày 15 và 30 hàng tháng trong ba tháng đầu theo quy định. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là các địa phương chưa nắm rõ được khâu phân phối bán lẻ, chưa thực hiện điều tra các thông tin về giá sữa tại doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi để báo cáo cơ quan chuyên môn.

 

Sắp tới, BTC sẽ phối hợp với Bộ Y tế rà soát, bổ sung danh mục sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Trên cơ sở đó, Bộ Tài chính sẽ có Công văn đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở, ngành chức năng tiến hành công bố bổ sung sản phẩm sữa thuộc diện bình ổn giá và rà soát, kiểm tra giá tối đa và giá đăng ký đối với các sản phẩm đó của các doanh nghiệp phải thực hiện đăng ký giá tại địa bàn.

Nhật Minh

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *