Tiêu Dùng 25/07/2015 11:48

Mận khủng tím bầm: Đích thị hàng Tàu lừa dân Hà Thành

“Lào Cai không có loại mận nào to, tận 1 lạng/quả, như ở Hà Nội cả”, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Lào Cai, khẳng định khi trao đổi với PV.VietNamNet về quả mận đỏ thẫm đang được bán tràn lan ở Hà Nội.

Theo ông Tuấn, tại Lào Cai, mận cho thu hoạch từ tháng 5 đến giữa tháng 7, Hiện nay, mận ở Bắc Hà (thủ phủ các loại mận) đã vào cuối vụ. Sản lượng mận trên toàn vùng không còn nhiều, chỉ lác đác vài nơi, đủ để tiêu thụ trong vùng.

Về loại mận có vỏ ngoài tím thẫm, thịt bên trong màu vàng, nặng khoảng 1 lạng bán tại Hà Nội được quảng cáo là mận Sapa, ông Tuấn khẳng định 100% đó không phải là mận Sapa (Lào Cai).

“Ở Lào Cai cũng có loại mận tím đen, ăn rất ngọt nhưng quả nhỏ, chỉ tương đương loại mận Tam Hoa chứ. Có khi cân vài quả mới được một lạng. Mà loại này cũng đã hết mùa lâu rồi”, ông Tuấn nói.

 
Mận Sapa giả được bày bán tràn lan trên đường phố Hà Nội

Mận Sapa giả được bày bán tràn lan trên đường phố Hà Nội

Khảo sát của PV trên địa bàn Hà Nội cho thấy, khoảng nửa tháng nay, trên các tuyến phố như Nguyễn Xiển, Giải Phóng hay tại chợ Nghĩa Tân, Dịch Vọng,... bày bán tràn lan loại mận tím thẫm to khủng, khoảng 1 lạng/quả, được quảng cáo là “mận ngọt Sapa”, giá từ 25.000-35.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, ghi nhận tại chợ đầu mối Long Biên (Ba Đình, Hà Nội), hầu hết các mối chuyên bỏ sỉ loại mận này đều khẳng định, đây là loại mận đen được nhập về từ Trung Quốc.

“Ở chợ này, thời điểm hiện tại không còn mận của Việt Nam nữa. Tất cả các loại mận từ mận xanh, mận đỏ cho đến mận đen loại khủng đều là hàng nhập từ Trung Quốc. Mận Việt Nam hết mùa lâu rồi”, ông Toàn - một mối chuyên bỏ sỉ mận tại chợ Long Biên, quả quyết.

Theo Bảo Hân
VEF

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *