Tiêu Dùng 24/07/2020 08:32

Lừa đảo mang tên du lịch giá rẻ: Bộ Công Thương cảnh báo với người dùng

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết vừa qua có một số đối tượng lợi dụng chính sách kích cầu du lịch và nhu cầu du lịch tăng cao để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Cụ thể, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết vừa qua có hiện tượng người tiêu dùng được quảng cáo hoặc được giới thiệu các gói du lịch giá rẻ, tiết kiệm chi phí lên tới 30-50% so với giá gốc.

Tuy nhiên thực tế đã có nhiều người tiêu dùng phản ánh về chất lượng dịch vụ không đúng như quảng cáo, phải nộp thêm tiền phụ phí hoặc bị cắt giảm dịch vụ, sản phẩm hoặc công ty cung cấp dịch vụ trì hoãn không thực hiện các trách nhiệm cam kết trong hợp đồng giao dịch.

“Thậm chí, thời gian gần đây có hiện tượng đối tượng lừa đảo, nhận tiền đặt cọc mua gói du lịch trị giá nhiều tỷ đồng rồi bỏ trốn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều người tiêu dùng”, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết.

gia re.jpg

Một đại lý bán combo du lịch giá rẻ bị "tố" lừa đảo đã đóng cửa nhiều ngày. (Nguồn ảnh: Nhịp sống kinh tế)

Để tránh bị thiệt hại về chi phí và ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của gia đình và bản thân, khi lựa chọn các gói du lịch, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý người tiêu dùng một số nội dung.

Cụ thể, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin về công ty cung cấp dịch vụ du lịch, các chương trình khuyến mãi trước khi lựa chọn sản phẩm. Người tiêu dùng nên chọn dịch vụ của những công ty uy tín để tránh bị lừa đảo và có đầu mối để phản ánh, khiếu nại khi có vấn đề.

Người tiêu dùng cũng được khuyến cáo cần cân nhắc việc đơn vị du lịch đề nghị chuyển tiền để được giữ chỗ: Đây chưa phải là khoản tiền xác nhận cung cấp dịch vụ mà chỉ là khoản đặt cọc để đơn vị du lịch kiểm tra tình trạng gói du lịch. Có trường hợp sát ngày đi, đơn vị du lịch mới báo lại không đặt được gói du lịch như cam kết, gây ảnh hưởng đến kế hoạch của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ về lịch trình của gói (tour) du lịch. Trước khi đăng ký tour, người tiêu dùng cần yêu cầu công ty cung cấp chi tiết các nội dung liên quan như: thời gian, các địa điểm tham quan cụ thể, phương tiện di chuyển, khách sạn, tiêu chuẩn bữa ăn, bảo hiểm du lịch…

Nguyễn Mạnh

Chủ đề: du lịch Chuyên mục: Tiêu Dùng , Thị trường

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *