Tiêu Dùng 11/02/2015 08:15

Hàng ngàn kg nguyên liệu chế biến giò chả không rõ nguồn gốc

Hàng ngàn kg thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc bị phát hiện tại cơ sở sản xuất, buôn bán giò chả Như Hương ở quận Thủ Đức, TP.HCM.

Khoảng 9 giờ sáng 10 – 2, Đội quản lý thị trường Thủ Đức phối hợp Phòng y tế, trạm y tế Thủ Đức cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra cơ sở Như Hương đường Bình Chiều (phường Bình Chiểu, Thủ Đức).

 

Khi lực lượng chức năng có mặt, bên trong cơ sở có bảy công nhân đang chế biến giò, chả lụa từ nguyên liệu gồm thịt gà, mỡ heo. Tại đây, chủ cơ sở không xuất trình được những giấy tờ cũng như chứng từ liên quan về số thực phẩm trên.

 

Thực phẩm bẩn tại cơ sở Như Hương, quận Thủ Đức.

 

Tiếp tục kiểm tra, tổ tuần ta tìm thấy bên trong khay nhựa, túi nilong có 450 kg mỡ heo đông lạnh, hơn 2.100 kg ức gà, 215 kg thị xay, 21 kg thị heo cắt lát và 11kg da heo. Toàn bộ nguyên liệu thực phẩm này không gắn nhãn hàng thông tin xuất xứ và thời gian sử dụng. Tiếp đó, đoàn kiểm tra cũng phát hiện gần chục kg bột màu trắng xác định phụ gia chất bảo quản và làm giòn dai giò chả được sử dụng.

 

Bên ngoài cơ sở, lực lượng chức năng phát hiện những người làm việc tại đây đang tiến hành vận chuyển 21 túi nilong, tổng trọng lượng 420kg thịt gà đưa lên chiếc ô tô 54S – 6919 do ông Nguyễn Văn Chín làm tài xế. Số hàng trên dù được dán nhãn của một công ty sản xuất tại quận 12 nhưng tổ kiểm tra vẫn lập biên bản để xác định giữ lại số hàng trên.

 

Trước những dấu hiệu trên, tổ tuần tra đã tiến hành lập biên bản cở sở Như Hương về những vi phạm ban đầu gồm sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc không có chứng nhận xuất xứ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định để sản xuất chế biến thực phẩm.

 

 

Thịt bẩn chế biến giò, chả lụa.

 

Qua làm việc, chủ cơ sở được xác định bà Trần Thị Hằng Nga. Bà Nga đã làm đơn xin thiêu hủy toàn bộ số thực phẩm có trọng lượng tổng cộng hơn 3.300 kg gồm thịt gà, mở heo, da heo, chả lụa thành phẩm không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Bà này nhận chịu toàn bộ chi phí vận chuyển và chi phí thiêu hủy.

 

Sau khi công tác kiểm tra được hoàn tất, Đội quản  lý thị trường Thủ Đức  đình chỉ sản xuất hoạt động sản xuất chế biến thực phẩm tại cơ sở Như Hương. Riêng về số hàng hóa được cơ quan chức năng tạm giữ để làm rõ và tiến hành tiêu hủy.

 

Theo XUÂN NGỌC

PLTPHCM

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *