Tiêu Dùng 19/07/2014 11:30

Hà Nội: Ớn lạnh hình ảnh bên trong khu sản xuất sữa tươi

FICA - Sữa tươi được đựng trong các thùng nhựa xanh đặt ngay trên sàn bê tông dính đầy chất thải và nước bẩn. Phía ngoài vỏ thùng và nắp bám đầy những cáu bẩn đã mốc meo.

Mới đây, người tiêu dùng giật mình trước thông tin 90% mặt hàng sữa Ba Vì bị làm nhái. Thông tin nhanh chóng lan truyền trên các diễn đàn và các trang mạng xã hội làm nhiều khách hàng không khỏi lo ngại. Bên cạnh đó, câu chuyện chất lượng sữa cũng là một vấn đề được quan tâm.

Để có cái nhìn thực tế về việc sản xuất sữa tươi tại "kinh đô sữa" Ba Vì, phóng viên đã chuyến xâm nhập thực tế vào các cơ sở sản xuất mặt hàng này.

Dạo qua một số cơ sở thu mua, sản xuất sữa ở khu vực Tản Lĩnh, hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa im lìm phía bên ngoài. Nhiều nhà còn dựng hàng rào quây tôn kín mít để tránh sự nhòm ngó. Khi thử liên hệ một trong số các cơ sở, phóng viên đều bị từ chối thẳng thừng, thậm chí còn cho người ra xua đuổi không tiếp.

Sau khi đóng vai người đi đặt mua buôn sữa tươi về bán, phóng viên mới xâm nhập được vào một cơ sở sản xuất sữa tươi tại Ba Vì. Ẩn bên trong cửa hàng đóng cửa im lìm là một khu chế biến đặt sâu bên trong hoạt động tấp nập.

Thời điểm phóng viên có mặt, các nhân viên của cơ sở đang hì hụi làm việc. Người cầm que gậy to khuấy vào thùng sữa, một số nhân viên nữ đang rửa hàng chục bình nhựa, chai lọ để chuẩn bị dùng để đựng sữa.

Sữa tươi được đựng trong các thùng nhựa xanh đặt ngay trên sàn bê tông dính đầy chất thải và nước bẩn. Phía ngoài vỏ thùng và nắp bám đầy những cáu bẩn đã mốc meo. Cảnh tượng này khiến người xem không khỏi ớn lạnh về chất lượng của sữa tươi khi được sản xuất, bảo quản một cách sơ sài và mất vệ sinh.

Hình ảnh bên trong cơ sở sản xuất sữa tươi:

Các cửa hàng bán sữa tươi Ba Vì đóng cửa im lìm
Các cửa hàng bán sữa tươi đóng cửa im lìm

Nhiều cơ sở đóng cổng, dựng rào tôn quây kín mít để tránh bị nhòm ngó
Nhiều cơ sở đóng cổng, dựng rào tôn quây kín mít để tránh bị nhòm ngó

Bên trong một cơ sở sản xuất sữa tươi Ba Vì
Bên trong một cơ sở sản xuất sữa tươi

Dùng gậy gỗ khuấy vào thùng sữa
Dùng gậy gỗ khuấy vào thùng sữa

Công nhân nữ đang rửa bình, chai nhựa để tái sử dụng
Công nhân nữ đang rửa bình, chai nhựa để tái sử dụng

Sữa được đựng trong các thùng nhựa và thùng tôn
Sữa được đựng trong các thùng nhựa và thùng tôn

Các thùng đựng sữa đặt trên sàn bê tông bẩn thỉu, nhếch nhách
Các thùng đựng sữa đặt trên sàn bê tông bẩn thỉu, nhếch nhác
 

Lê Tú
Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *