Tiêu Dùng 19/07/2014 08:54

Hà Nội dự trữ đủ rau, thịt… chống bão “Thần sấm”

FICA - Các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như rau, củ, mỳ tôm, thịt… đã dự trữ đủ để đối phó với đợt bão và ổn định về giá.

Theo báo cáo của Sở công thương ngày 18/7, việc dự trữ hàng hóa phục vụ công tác phòng chống bão, lụt tại các doanh nghiệp, chợ đầu mối, chợ dân sinh lớn và một số trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn thành phố của Sở Công Thương Hà Nội cho thấy đã được đảm bảo.

Cụ thể, tại kho chứa của Công ty TNHH MTV Lan Chi Business và Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt đã dự trữ đầy đủ lượng hàng được UBND thành phố giao, chất lượng hàng hóa tốt, có nguồn gốc, xuất xứ, thời hạn sử dụng rõ ràng, bảo đảm an toàn thực phẩm. Các đơn vị này cũng tiếp tục tổ chức dự trữ thêm các mặt hàng thiết yếu. Các kho được bố trí tại những khu vực thuận tiện giao thông khi cần điều phối hàng.
 

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
 

Bên cạnh đó các siêu thị, trung tâm thương mại như Big C, Metro, Fivimart, Co.opmart và một số siêu thị, cửa hàng tiện ích của Hapro, hàng hóa bày bán dồi dào, các mặt hàng thực phẩm dự trữ tại kho với số lượng tương đối lớn. Giá bán các mặt hàng thiết yếu, nhất là những mặt hàng được người dân mua nhiều trong dịp mưa bão như rau, củ, mỳ tôm, thịt… vẫn ổn định, không có hiện tượng tăng giá bất thường từ phía nhà cung cấp.

Các khu vực chợ dân sinh như Long Biên, Văn Quán, Minh Khai, Bưởi…, số lượng và giá cả các mặt hàng thiết yếu không có biến động lớn, lượng người mua sắm có tăng so với ngày thường.

Sở Công Thương Hà Nội cũng chỉ đạo các trung tâm thương mại, siêu thị, doanh nghiệp phân phối khác phải chủ động bố trí hàng hoá phục vụ nhu cầu người dân và sẵn sàng cứu trợ cho người dân trong mùa mưa bão năm nay. Sở cũng chỉ đạo các đội quản lý thị trường đóng trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chống đầu cơ, găm hàng lợi dụng mưa, bão để nâng giá trục lợi.

Lê Tú

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *