Tiêu Dùng 08/06/2014 09:35

Giá thuốc lá không in hình ảnh cảnh báo cao gấp đôi sản phẩm cùng loại

Thực tế hiện nay, trên thị trường vẫn tồn tại các loại thuốc lá in hình cảnh báo không hợp lệ như in cảnh báo bằng chữ hoặc không in cảnh báo.

Theo Thông tư 05/2013 do Bộ Công Thương và Bộ Y tế ban hành, các sản phẩm thuốc lá được sản xuất, nhập khẩu được tiêu thụ tại Việt Nam phải in cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh từ tháng 1/2014. Tuy nhiên, thực tế hiện nay trên thị trường vẫn tồn tại các loại in cảnh báo không hợp lệ như in cảnh báo bằng chữ hoặc không in cảnh báo.

Hiện, các loại thuốc lá in cảnh báo không hợp lệ đều do các đại lý gom hàng trước khi bị cấm sản xuất và lưu thông. Khi các doanh nghiệp ngừng sản xuất, các đối tượng đã tung các sản phẩm ra thị trường với giá tăng gần gấp đôi so với sản phẩm cùng loại. 

Ví dụ: Vinataba in cảnh báo bằng hình ảnh có giá 15.300 đồng/bao thì cảnh báo bằng chữ lên tới 30.000 đồng/bao; 555 tăng từ 22.500 đồng lên 31.500 đồng… Giá bán loại thuốc này cao gấp đôi một phần là do các loại thuốc in cảnh báo hình ảnh gây cảm quan không tốt cho một số người tiêu dùng.

 

Theo TCTD

VTV

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *