Tiêu Dùng 07/07/2014 20:01

Đình chỉ cán bộ ghi sai hóa đơn điện

Điện lực Hà Nội sẵn sàng giải quyết những khiếu nại, thắc mắc cụ thể về những hóa đơn thanh toán điện cũng như những nội dung liên quan đến dịch vụ điện hiện nay.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Quang Trung, Phó Tổng giám đốc Điện lực Hà Nội chia sẻ trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương hôm nay, 7/7.

Trong cuộc họp báo, lãnh đạo ngành Công Thương cũng như Điện lực Hà Nội nhận được nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề trong nội thành Hà Nội vừa qua có nhiều ý kiến về việc giá điện bị “đội” lên bất thường.

Ông Trung khẳng định, tất cả những địa chỉ các khách hàng được các báo nêu có thắc mắc về hóa đơn đều được Điện lực Hà Nội cử cán bộ đến xem xét và giải quyết. Đại đa số các khách hàng đã thông hiểu cách tính giá thành điện và được giải tỏa thắc mắc.

Với những khách hàng có nhu cầu muốn kiểm định lại công tơ thì cần có thời gian giám định lâu hơn. Tuy nhiên, ông Trung cho biết, đã có địa chỉ rõ ràng thì sẽ giải đáp các thắc mắc cặn kẽ.

Đối với sự việc ghi sai số công tơ tại thôn Thống Nhất, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn vừa qua, ông Trung cho biết thêm: Hiện 2 công nhân ghi số điện sai đã bị đình chỉ công tác. Điện lực Sóc Sơn cũng đã tiến hành huỷ hơn 300 hoá đơn tiền điện của trạm ở thôn Thống Nhất để tiến hành tính lại cho khách hàng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, Bộ Công Thương đã kiểm tra 100% các khiếu nại về giá điện. Thông qua việc kiểm tra, Bộ đã có được con số thống kê có 72% các hộ khiếu nại dùng trên 400 số điện/tháng và có 28% số hộ dùng từ 100 đến 400 số/tháng.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phân tích: “Không có người nào khiếu nại mà dùng dưới 100 số/tháng cả. Nhóm đối tượng này rất quan trọng để đánh giá việc có tăng tiền điện hay không. Đây là những người dùng ít, mà đã dùng ít thì người ta rất để ý nếu có vấn đề gian dối trong việc tính giá điện”.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Hải cũng yêu cầu Điện lực Hà Nội cần xem xét về 72% những hộ gia đình có khiếu nại về giá điện như trên, cần có những nghiên cứu và điều tra cụ thể để tránh trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”.

Từ tháng 6/2014, bảng giá bán điện cũng được quy định theo 6 mức cụ thể, có giá thành dao động từ 1.388 đồng/số đến 2.399 đồng/số.

Theo Thứ trưởng Hải, với bảng giá điện mới này, Điện lực Việt Nam (EVN) đánh giá có thể tiền điện sẽ giảm đi đáng kể nếu tính theo mặt bằng chung hiện nay.

Lãnh đạo ngành Công Thương cũng khẳng định, dù là điện hay xăng dầu… đã là hàng hóa thì sẽ vận động theo quy luật của thị trường. Đặc biệt, việc phát triển thị trường phải vận động theo quy luật cạnh tranh để đảm bảo nguyên tắc người sản xuất có lãi và người tiêu dùng cũng được hưởng lợi trong sự cạnh tranh lành mạnh của doanh nghiệp.

Theo Đỗ Hương

Chinhphu.vn

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *