Tiêu Dùng 14/02/2014 17:45

Đà Nẵng: Vietnam Airlines đối xử với khách như “xe dù”

Hành khách bị hãng từ chối không cho bay và yêu cầu chuyển sang bay chuyến tiếp theo vì lý do...đã bán hết chỗ và bán luôn ghế của khách.


Chiều 14-2, rất nhiều hành khách đi trên chuyến bay số hiệu VN 1315 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) xuất phát từ sân bay Đà Nẵng lúc 12 giờ 10 phút đã bị hãng này từ chối không cho bay và yêu cầu chuyển sang bay chuyến tiếp theo. Sự việc trên khiến các hành khách rất tức giận vì bị Vietnam Airlines đối xử như đi “xe dù”.

Hành khách Nguyễn Bảo Giang Châu (phường Phú Thuận, Quận 7, TP HCM) bức xúc: “Chúng tôi đi ba người, vé được đặt trước tết tuy nhiên khi đến làm thủ tục để bay thì nhân viên của Vietnam Airlines không cho lên máy bay với lý do là đã bán hết chỗ và bán luôn ghế của tôi.

Tôi được nhân viên này yêu cầu bay chuyến sau lúc 13 giờ 50 và bồi thường cho tôi 300.000 đồng. Tôi bảo sẵn sàng bỏ thêm 300.000 đồng nữa để được lên máy bay nhưng họ vẫn không chấp nhận. Sự việc này làm gián đoạn cuộc họp quan trọng của tôi ở công ty với tổng giám đốc vì ngày mai ông ấy phải về nước”.

Sau khi sự việc này xảy ra, bà Trương Thị Thu Trang, đại diện Vietnam Airlines tại Đà Nẵng đã gửi công văn cho các hành khách xin lỗi với nội dung: “Phiền toái này là do Vietnam Airlines áp dụng chính sách bán quá chỗ nhằm thích ứng với tình trạng các chuyến bay luôn có một tỷ lệ hành khách đã mua vé và đặt chỗ nhưng không đi”.

Văn bản xin lỗi của Vietnam Airlines nhưng không được hành khách chấp nhận. LÊ PHI



Tuy nhiên theo ông Châu và các hành khách, việc một hàng hàng không quốc gia như Vietnam Airlines đối xử với khách như vậy chẳng khác nào là đi…xe dù. “Tôi không thể chấp nhận được việc họ lại bán chính vé của tôi đã đăng ký mua trước tết cho người khác như vậy được. Họ còn bán vé của nhiều hành khách và buộc chuyển sang chuyến bay khác như tôi. Tôi là khách hàng thân thuộc của họ. Sau này tôi sẽ không đi hãng này nữa” - ông Châu bức xúc.

 

Theo Lê Phi

Pháp luật TPHCM

Chuyên mục: Tiêu Dùng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *